Hủy
Thế giới

Philippines cứu sống 7 ngư dân Trung Quốc gặp nạn trên biển

Thứ Tư | 13/08/2014 21:42

Cả bảy ngư dân Trung Quốc đang trong tình trạng sức khỏe tốt và đã được đưa đến thành phố Puerto Princesa, tỉnh Palawan, miền Tây Philippines.
 

Theo THX, lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines (PCG) cho biết ngày 13/8, bảy ngư dân Trung Quốc đã được cứu thoát khỏi con tàu đánh cá bị cháy và chìm ở vùng biển ngoài khơi phía Nam quốc gia Đông Nam Á này.

PCG cho hay tàu đánh cá F/B King & Queen đã phát hiện một tàu cá không rõ tên của Trung Quốc đang bốc cháy tại khu vực ngoài khơi cách đảo Mouligi, thị trấn Mapun, tỉnh Tawi Tawi, 18 hải lý về phía Đông Nam vào lúc 3 giờ sáng. Thủy thủ đoàn F/B King & Queen đã cứu được cả bảy ngư dân Trung Quốc trước khi tàu của họ chìm.

Phát biểu với phóng viên, sỹ quan PCG Jomark Angue cho biết không ai trong số các ngư dân này biết nói tiếng Anh, điều đó đã gây khó khăn cho các nhà chức trách trong việc tìm ra nguyên nhân của vụ tai nạn.

Vụ việc này diễn ra trong bối cảnh tòa án Philippines vừa phạt tù một số ngư dân Trung Quốc bị kết tội đánh bắt cá trái phép trong vùng biển nước này.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới