Hủy
Thế giới

Philippines đóng cửa thị trường tài chính vì lũ lụt

Thứ Hai | 19/08/2013 08:32

Chính phủ Philippines đóng cửa tài chính, văn phòng chính phủ và các trường học do lũ lụt lớn tại thủ đô và một số tỉnh của đảo Luzon.
 

Theo phó thống đốc Ngân hàng trung ương Philippines, thị trường tài chính nước này sẽ không thực hiện bất cứ thanh toán bù trừ và giao dịch tiền tệ, cũng như trái phiếu chính phủ nào trong hôm nay 19/8. Thị trường chứng khoán Philippines cũng tuyên bố ngừng giao dịch cổ phiếu.

Ngoài ra, chính phủ Philippines cũng ra lệnh đóng cửa các văn phòng chính phủ và trường học tại thủ đô, cùng nhiều tỉnh thuộc đảo lớn Luzon. Trong khi đó, Cơ quan thời tiết Philippines nâng cảnh báo lên mức cao nhất sau khi mưa lớn tiếp tục hoành hành tại khu vực thủ đô Manila và các tỉnh lân cận thuộc phía Bắc và phía Nam Philippines.

Cơ quan này cảnh báo mưa lớn và lũ lụt có thể còn nghiêm trọng hơn nữa khi cơn bão nhiệt đới Trami suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Theo cơ quan dự báo thời tiết Philippines, tính đến 4 giờ sáng hôm nay (theo giờ địa phương), bão nhiệt đới Trami còn cách tỉnh Batanes 550km về phía Đông với sức gió tối đa 75km/h.

Philippines là một trong những quốc gia phải hứng chịu nhiều cơn bão nhất tại Đông Nam Á. Năm 2012, khoảng 15 người đã thiệt mạng và hàng nghìn người phải rời bỏ nhà cửa khi mưa lớn làm ngập lụt tới hơn một nửa thủ đô Manila.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới