Hủy
Thế giới

Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc bị khai trừ khỏi Đảng

Thứ Ba | 01/07/2014 06:42

Nguyên Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, Thượng tướng Từ Tài Hậu bị khai trừ khỏi đảng và giao cho cơ quan kiểm sát quân sự xử lý.
 

Trong một bản tin phát đi vào 18 giờ ngày 30/6 (theo giờ địa phương), Tân Hoa xã cho biết cùng ngày, Tổng Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) Tập Cận Bình đã chủ trì Hội nghị Bộ Chính trị, nghe “báo cáo thẩm tra về vụ án vi phạm kỷ luật nghiêm trọng của Từ Tài Hậu” của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Quân ủy Trung ương, quyết định khai trừ đảng đối với Từ Tài Hậu theo “Điều lệ Đảng Cộng sản Trung Quốc” và “Điều lệ Xử lý Kỷ luật của Đảng Cộng sản Trung Quốc”, chuyển hồ sơ cho cơ quan kiểm sát quân sự, đơn vị được Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao ủy quyền, tiến hành xử lý theo pháp luật.

Tân Hoa xã cho biết thêm trước đó vào ngày 15/3, Ban Chấp hành Trung ương CPC đã căn cứ vào “Điều lệ Xử lý Kỷ luật của CPC” quyết định tiến hành điều tra tổ chức về vấn đề vi phạm kỷ luật của Từ Tài Hậu.

Qua thẩm tra, thấy rằng Từ Tài Hậu đã lợi dụng chức quyền, giúp đỡ người khác thăng chức, nhận hối lộ trực tiếp hoặc thông qua người thân; lợi dụng ảnh hưởng chức vụ mưu lợi cho người khác, để người nhà nhận tài sản của người khác, vi phạm nghiêm trọng kỷ luật đảng và liên quan tới tội nhận hối lộ, tình tiết nghiêm trọng, ảnh hưởng rất xấu.

Hội nghị Bộ Chính trị Trung ương CPC hôm 30/6 nhấn mạnh việc điều tra xử lý vấn đề vi phạm kỷ luật nghiêm trọng của Từ Tài Hậu một lần nữa thể hiện thái độ rõ ràng của CPC trong việc quản lý đảng, quản lý quân đội một cách nghiêm minh, cho thấy quyết tâm của CPC trong việc phòng chống và trừng trị tham nhũng hủ bại.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới