Hủy
Thế giới

Phó tổng thống Syria bác tin đào tẩu

Thứ Hai | 27/08/2012 08:14

Ngày 26/8, phó tổng thống Syria Farouq al-Sharaa xuất hiện trở lại, kết thúc tin đồn ông đào thoát khỏi chính phủ của tổng thống Bashar al-Assad.
 

Phó tổng thống Syria Farouq al-Sharaa đã tiếp phái đoàn Iran, dẫn đầu là nghị sĩ cấp cao Aleddin Borougerdi ở văn phòng của ông tại thủ đô Damascus.

Các nhà hoạt động đối lập gần đây cho biết phó tổng thống Sharra đã đào thoát khỏi chính phủ của tổng thống Assad, chạy sang phe nổi dậy và trốn ở thành phố miền nam Deraa.
 
Trong khi đó, truyền hình nhà nước Syria khẳng định phó tổng thống Farouq al-Shara chưa từng nghĩ đến việc rời Syria.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi một người họ hàng của phó tổng thống thông báo rằng ông này đã chạy trốn, và nhiều tin tức cho rằng quân nổi dậy đang nỗ lực đưa ông sang Jordan.
 
Các nhà quan sát cho rằng ông al-Sharaa có quyền lực và ảnh hưởng mạnh hơn cả thủ tướng Riyad vốn chỉ mới nhậm chức. Ông đã có 20 năm làm ngoại trưởng trong chính quyền tổng thống Assad và chính quyền trước đó của cha ông Assad là Hafez, năm 2006 ông được thăng chức phó tổng thống.

Trong các cuộc họp gần đây của Liên đoàn Ả Rập, ông al-Sharaa được xem là người có khả năng kế vị tổng thống Assad trong kế hoạch chuyển giao quyền lực tương tự ở Yemen. Ông al-Sharaa cũng từng chủ trì các cuộc họp với cựu Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan và cũng là đặc sứ của Liên đoàn Ảrập về Syria cùng nhiều quan chức quốc tế khác đến thăm Syria thời gian gần đây.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới