Hủy
Thế giới

Phố Wall bình tĩnh trước tin Triều Tiên phóng tên lửa

Bá Ước Thứ Ba | 07/03/2017 08:18

Hiện khả năng Fed nâng lãi suất đã lên tới 86% theo CME Group, từ mức 30% đầu tuần trước.
 

Các chỉ số chứng khoán Mỹ đã đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày thứ 2, mặc dù có phục hồi đôi chút vào cuối phiên. Một phần nguyên nhân giảm điểm đến từ những lo ngại về căng thẳng địa chính trị leo thang khi CHDCND Triều Tiên thử 4 quả tên lửa đạn đạo ở bờ biển phía đông nước này, khiến nhà đầu tư nghĩ tới việc chốt lời những cổ phiếu tăng điểm mạnh thời gian qua.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones (DJIA) chốt phiên giảm 51,37 điểm, hay 0,2%, kết phiên ở mức 20.954,34 điểm, rời khỏi mốc 21.000, thiết lập vào thứ 4 tuần trước. Cổ phiếu của các công ty Travelers Cos, và J.P Morgan Chase dẫn đầu nhóm giảm điểm với các mức giảm lần lượt là 1,46% và 0,95%. Trước đó, chỉ số Dow giảm tới 93 điểm.

Chỉ số S&P 500 giảm 7,81 điểm, hay 0,3%, để kết phiên ở mức 2.375,31 điểm với 10 trên 11 ngành chính của chỉ số này giảm trong phiên giao dịch ngày hôm qua. Nhóm cổ phiếu tài chính giảm 0,6%, trong khi nhóm cổ phiếu vật liệu giảm 0,7%. Nhóm cổ phiếu năng lương là nhóm duy nhất tăng điểm, với mức tăng 0,3%.

Thời gian gần đây chứng khoán Mỹ đã có chuỗi tăng điểm kỉ lục, và trong tuần trước chỉ số S&P đã có mức tăng cao nhất trong một ngày kể từ tháng 11. Đà tăng đó đến từ những kì vọng rằng Tổng thống Donald Trump sẽ sớm công bố kế hoạch thuế và giảm các luật lệ kiểm soát ngành ngân hàng, vốn được cho là sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và lợi nhuận doanh nghiệp. Chứng khoán Mỹ đã liên tiếp lập các kỉ lục mới, nhưng các nhà phân tích cho rằng chi tiết các kế hoạch của Trump cần sớm được công bố để tiếp thêm niềm tin cho nhà đầu tư..

Do đặc điểm thị trường thường hay giảm điểm vào thứ Hai đầu tuần, Quincy Krosby, chiến lược gia tại Prudential Financial, cho rằng thị trường chỉ đang thận trong đôi chút và việc chốt lời đang diễn ra. Thêm vào đó, ông còn cho biết thêm là thị trường giảm điểm  nhằm phản ánh việc chủ tịch Cục dự trữ Liên bang (Fed) Janet Yellen đưa ra thông điệp ám chỉ việc nâng lãi suất trong tháng 3. Hiện khả năng Fed nâng lãi suất đã lên tới 86% theo CME Group, từ mức 30% trong đầu tuần trước.

Theo Krosby thì: “Nếu tính việc Triều Tiên đang thử thách cả Mỹ và Trung Quốc, tình hình chốt lời chứng khoán như hôm nay khá là trật tự và điềm tĩnh”.

Trong khi Phố Wall phản ứng rất ít với tin Triều Tiên thử tên lửa, điều này tiếp nối một chuỗi các bất ổn chính trị như phong trào dân túy tại Châu Âu và cáo buộc của ông Trump rằng ông Obama đã nghe lén mình trong chiến dịch tranh cử năm 2016. Tuy nhiên, FBI đã bác bỏ cáo buộc này.

Ngoài ra, các Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa đang dự kiến sẽ tiết lộ kế hoạch thay thế đạo luật Obamacare vào tuần này.

Ông Krosby cho rằng: “Thị trường đang chờ đợi những thông tin về chi tiết và cách thực hiện kế hoạch này”.

Kevin Caron, giám đốc quản lý danh mục tại Stifel Nicolaus&Co cho rằng: “Thị trường chứng khoán đã tăng điểm rất mạnh kể từ sau cuộc bầu cử Tổng thống, và hôm nay là một ngày để chốt lời. Các tin tức tốt về chính sách tài khóa đã được phản ánh vào giá rất nhanh, thị trường đang chờ xem những gì sẽ diễn ra sắp tới”.

Ông Dubravko Lakos – Bujas, trưởng bộ phận chiến lược chứng khoán tại J.P Morgan Chase cho rằng: “Trong trung hạn, các chính sách thúc đẩy tăng trưởng từ chính quyền Mỹ hiện nay và những điều kiện kinh tế vững chắc sẽ giúp chứng khoán tiếp tục tăng điểm”.

Bá Ước

Nguồn MarketWatch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới