Hủy
Thế giới

Phố Wall tuần này có thể mất đà tăng kỷ lục

Thứ Hai | 06/05/2013 06:39

Chứng khoán Mỹ được dự báo có những biến động trái chiều và giằng co giữa tăng và giảm sau khi đạt kỷ lục tuần trước.
 

Các cổ phiếu Mỹ đã có phiên tăng điểm mạnh vào thứ 6 tuần trước do thị trường lao động Mỹ đón nhận những tin tức tốt hơn dự báo.

Trong tuần chỉ số Dow Jones tăng 1,8%, chỉ số S&P 500 tăng 2% và chỉ số Nasdaq tăng 3%. Ngày 3/5, chỉ số S&P 500 vượt ngưỡng 1.600 điểm lần đầu tiên và đóng cửa tại mức cao kỷ lục 1.614,42 điểm. Hiện tại, mốc 1.600 điểm có thể coi là mức kháng cự cho các nhà đầu tư khi thị trường có thể tăng hoặc giảm.

Với các số liệu kinh tế tuần tới và báo cáo kết quả kinh doanh ít hơn có thể làm chệch xu hướng tăng điểm của chứng khoán Mỹ.

Art Hogan, Giám đốc quản lý của Lazard Capital Markets nói rằng thị trường chứng khoán Mỹ có thể đảo chiều bởi tuần này có rất ít thông tin kinh tế quan trọng.

Theo Paul Mendelsohn, Giám đốc chiến lược đầu tư tại Windham Financial Services, chứng khoán Mỹ sẽ giằng co giữa tăng và giảm.

Trong khi đó, chiến lược gia kỹ thuật cao cấp tại Investment Research của Schaeffer nói rằng các nhà đầu tư kỳ vọng chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng thay vì giảm trở lại.

Tuần tới, công ty Walt Disney thuộc nhóm Dow Jones sẽ công bố báo cáo kết quả kinh doanh. Báo cáo của công ty này có thể cho thấy sức khoẻ của chi tiêu dùng.

Các công ty thuộc nhóm S&P 500 dự kiến công bố kết quả kinh doanh bao gồm Tyson Foods Inc, Dean Foods Co, Electronic Arts Inc, Whole Foods Market, Nvidia Corp và Priceline.com.

Lợi nhuận của các công ty được kỳ vọng tăng 5,2% so với dự báo 1,5% hồi đầu mùa báo cáo kết quả kinh doanh.

Theo Thomson Reuters, trong 404 công ty thuộc nhóm S&P 500 đã công bố báo cáo kết quả kinh doanh, 68,3% có lợi nhuận vượt kỳ vọng, cao hơn mức trung bình 63% từ năm 1994 và 67% của 4 quý vừa qua.

Tuy nhiên, doanh thu các công ty vẫn ảm đạm, chỉ có 46,3% công ty nhóm S&P 500 có doanh thu vượt dự báo, thấp hơn mức 62% kể từ năm 2002 và 52% của 4 quý.

b

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới