Hủy
Thế giới

PMI dịch vụ Trung Quốc thấp nhất 3 tháng

Thứ Tư | 05/11/2014 13:10

Tháng 10, lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng chậm chạp, nhấn mạnh thách thức mà nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới phải đối mặt trong quý IV sau khi chỉ tăng trưởng 7,3% trong 3 tháng trước đó.
 

Theo số liệu chính thức của HSBC/Markit, chỉ số PMI dịch vụ của Trung Quốc tháng 10 giảm xuống 52,9 điểm, ghi nhận mức thấp nhất 3 tháng. Dù vậy, con số này vẫn trên ngưỡng suy giảm - tăng trưởng 50 điểm.

Nhìn chung, lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng khá ổn định trong tháng 10 nhờ điều kiện kinh doanh được cải thiện, theo nhận định của chuyên gia kinh tế trưởng Qu Hongbin tại HSBC.

Tuy nhiên, lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc vẫn đang chịu áp lực lớn do thị trường bất động sản liên tục suy yếu. Trong tháng 10, giá nhà mới xây trung bình tại các thành phố lớn giảm 0,4%, ghi nhận tháng thứ 6 giảm liên tiếp. Các chuyên gia kinh tế vẫn tiếp tục kêu gọi chính phủ nới lỏng hạn chế nhằm phục hồi sức sống cho thị trường bất động sản trong nước.

Như vậy kết hợp với số liệu PMI sản xuất được công bố vào ngày 3/11, chỉ số PMI phức hợp (theo dõi cả lĩnh vực sản xuất và dịch vụ) của Trung Quốc trong tháng 10 giảm xuống 51,7 điểm từ 52,3 điểm của tháng 9. Sản xuất và dịch vụ đồng loạt tăng trưởng chậm trong tháng 10 sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới đà phục hồi của kinh tế Trung Quốc. Giới chuyên gia cho rằng, với tình hình này, Trung Quốc rất có thể sẽ không đạt được mục tiêu tăng trưởng khoảng 7,5%.

Nguồn: DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới