Hủy
Thế giới

QH Venezuela ra nghị quyết để tưởng nhớ Tướng Giáp

Thứ Bảy | 12/10/2013 22:12

Màn đêm đã buông, đường phố đã lên đèn tự bao giờ nhưng đến gần 21 giờ ngày 12/10, dòng người vẫn đổ về khu vực Nhà Tang lễ Quốc gia.
 

Theo công điện của Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela, ngày 10/10,ngay ngày đầu trong phiên họp thường kỳ, Quốc hội Venezuela đã thảo luận và thông qua Nghị quyếttưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp sau khi Đại tướng qua đời.

Nghị quyết gồm những nội dung chính là Quốc hội và nhân dân Venezuela bày tỏ sự ngưỡng mộ và tônvinh vị anh hùng cách mạng - Đại tướng Võ Nguyên Giáp; Quốc hội và nhân dân Venezuela gửi lời chiabuồn sâu sắc nhất tới gia đình Đại tướng, Chính phủ Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam, các lực lượngvũ trang và toàn thể nhân dân Việt Nam; tiến hành hệ thống hóa, xuất bản, phát hành và nghiên cứucác tác phẩm và sự nghiệp Đại tướng về cuộc chiến chống chủ nghĩa đế quốc; chuyển nghị quyết nàytới Đại sứ Việt Nam tại Venezuela và công bố rộng rãi tới toàn dân.

Cũng tại phiên họp này, nhiều nghị sỹ Đảng Cộng sản và Đảng cầm quyền PSUV đã phát biểu ca ngợicông lao và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng như những thành tựu kinh tế-xã hội của ViệtNam trên con đường xây dựng Chủ nghĩa xã hội.

Đặc biệt nghị sỹ Soto Rojas, nguyên Chủ tịch Quốc hội, phát biểu nêu rõ "Đại tướng đã khơi dậy mộtphong trào đoàn kết vì Việt Nam trên toàn thế giới, kể cả Mỹ, nhằm bảo vệ các quyền cơ bản của cácdân tộc; Đại tướng đã chiến thắng 3 đế quốc trong thế kỷ XX."


Ngày 1/8/2006, nhân dịp sang thăm Việt Nam, Tổng thống Cộng hòaBolivar Venezuela, Hugo Chavez tới thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà riêng. (Ảnh: NhanSáng/TTXVN).

Trong khi đó, Điện chia buồn của Venezuela gửi tới các nhà lãnh đạo và nhân dân Việt Namviết:

"Thay mặt nhân dân Venezuela, Tổng thống nước Cộng hòa Bolivar Venezuela, ngài Nicolas Maduro, xinđược gửi lời chào tới người anh em nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và bày tỏ sự chia buồnsâu sắc trước sự ra đi của Người anh hùng Dân tộc Việt Nam, Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Nỗi đau này dường như chính là nỗi đau của nhân dân Venezuela khi mất đi một Người lính vĩ đại,Người lính dưới sự chỉ dẫn của Nhà Lãnh đạo đại tài Hồ Chí Minh và với một tinh thần mạnh mẽ độclập, chiến đấu không mệt mỏi chống lại ách thực dân Pháp và Mỹ, những kẻ đã cướp đi tự do về chủquyền của nhân dân Việt Nam.

Trước sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Chính phủ Venezuela nhận thấy sự thiếu hụt của mộtchiến lược gia hành tinh; lý thuyết quân sự của ông đã được triển khai trong những chiến dịch lịchsử như Điện Biên Phủ và chiến tranh giải phóng và thống nhất đất nước.

Trong nỗi đau về sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Chính phủ nước Cộng hòa Bolivar Venezuelaxin được nhắc tới mong muốn của Tổng thống Hugo Chavez đã từng được ông đề cập đến trong chuyếnthăm lịch sử tới Việt Nam, mong ước được làm một người lính bình dị đứng trong hàng ngũ chiến đấucủa Đại tướng Võ Nguyên Giáp"./.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới