Hủy
Thế giới

Quan chức Trung Quốc phải khai báo tài sản cá nhân

Thứ Tư | 18/07/2012 20:02

Một thành phố ở Trung Quốc đang cố gắng kiểm soát nạn tham nhũng bằng cách yêu cầu các quan chức khai báo tài sản cá nhân trên trang web nội bộ.
 

Hôm nay 18/7, chính quyền địa phương thành phố Huệ An phía đông Trung Quốc đã yêu cầu quan chức cấp cao phải kê khai tài sản cá nhân, các khoản đầu tư cũng như thời gian và giá mua các phương tiện đi lại.

Theo đó, vợ/chồng và con sống trong cùng một gia đình của các quan chức này phải kê khai các khoản đầu tư và các công ty đăng ký dưới tên họ. Việc kê khai sẽ được đăng trên một trang web nội bộ và quy định mới này có hiệu lực từ ngày 1/8.

Trích dẫn bình luận của Thủ tướng Ôn Gia Bảo, chính quyền thành phố cho biết khai báo tài sản "được xem như một hành động tích cực và là một công cụ chống tham nhũng".

Tuyên bố được đăng trên website thành phố được đưa ra sau nỗ lực cắt giảm chi tiêu của Đảng Cộng sản cầm quyền hòng lấy lại hình ảnh trong mắt dân chúng trước sự chuyển đổi chính trị diễn ra vào cuối năm nay và vụ bê bối của Bí Thư Đảng ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai.

Trước đó, Chính quyền thành phố Ôn Châu ngày 5/7 cũng đã ban hành một số quy định như giới hạn bữa ăn với giá tiền tối đa là 60 tệ (9,40 USD)/người), cấm các món ăn xa xỉ như bào ngư, vây cá mập, dưa chuột biển nhằm hạn chế lối sống xa hoa của các quan chức cấp cao.

Trung Quốc đang cố gắng cắt giảm chi tiêu để thực hiện chủ trương mà nước này gọi là chi tiêu “tam công”, nhằm ám chỉ: chi phí xe hơi, đãi tiệc và du lịch nước ngoài. Cách đây vài tuần, các công chức nước này cũng đã bị yêu cầu cắt giảm các chi phí như ăn nhà hàng, xe hơi, rượu đắt tiền và cấm hòan toàn việc mua quà xa xỉ bằng tiền ngân sách.

Nguồn Bloomberg/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới