Hủy
Thế giới

Quân đội Syria lần đầu phản công bằng tên lửa

Thứ Năm | 13/12/2012 07:56

Ttrong những ngày qua, các lực lượng trung thành với tổng thống Assad đã sử dụng tên lửa đạn đạo tầm ngắn Scud để tấn công phe đối lập.
 

Theo hãng tin Reuters, loại tên lửa được quân đội của tổng thống Bashar al Assad sử dụng để ngăn chặn và tiêu diệt phe đối lập là tên lửa Scud. Trong khi đó, nhà phân tích quân sự tại Trung tâm Anh ninh và Khoa học Mỹ, ông Thomas Houlahan, nhận định loại tên lửa mà quân đội chính phủ Syria đang sử dụng có thể là tên lửa Hwasong-6 do Triều Tiên cải tiến từ loại tên lửa Scud từ thời Liên Xô.

Theo ông Houlalan, tên lửa Scud cải tiến có độ chính xác hơn phiên bản cũ của Liên Xô, có thể mang 1 đầu đạn hạt nhân nặng 820 kg và có thể tấn công trong phạm vi hơn 700 km.

Theo thông tin từ tờ New York Times, các báo cáo ban đầu cho thấy quân chính phủ Syria đã sử dụng ít nhất khoảng 6 tên lửa Scud trong những ngày qua. Các tên lửa được phóng từ một khu vực thuộc thủ đô Damascus, nhằm vào các mục tiêu tại miền Bắc Syria.

Một quan chức thuộc NATO cho biết, dựa trên quỹ đạo bay và khoảng cách, có thể xác định đây chính là loại lên lửa đạn đạo tầm ngắn Scud. Cũng theo quan chức này, tên lửa Scud đã được quân đội Syria sử dụng liên tục trong những ngày qua để ngăn cản bước tiến và tiêu diệt các nhóm tay súng thuộc phe đối lập.

Trong khi đó, tại Washington, phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney đã từ chối xác nhận thông tin quân đội Syria sử dụng tên lửa Scud, song cảnh báo việc sử dụng tên lửa của chính phủ Syria thể hiện sự coi thường mạng sống của những người dân vô tội, đồng thời có thể khiến cuộc chiến leo thang hơn.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới