Hủy
Thế giới

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đảo chính, ít nhất 42 người chết

Thứ Bảy | 16/07/2016 07:14

Phe quân đội đảo chính tuyên bố cướp được quyền lực nhưng Cơ quan tình báo quốc gia tuyên bố nỗ lực đảo chính đã bị đánh bại.
 

Tuy nhiên các đoạn video trực tuyến từ các đường phố của Istanbul và Ankara cho thấy tình hình vẫn còn rất hỗn loạn.

Trước đó, lúc 21g45 ngày 15/7 (giờ Việt Nam) quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố nắm quyền. Quân đội cho biết họ thực hiện cuộc đảo chính để giữ gìn trật tự dân chủ và nhấn mạnh rằng các quy tắc của pháp luật vẫn phải là ưu tiên hàng đầu.

10g24: Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đã công bố tuyên bố nói rằng nỗ lực đảo chính được tiến hành bởi một "phe nhóm trong lực lượng vũ trang" của nước này. Bộ cũng thông tin thêm rằng nỗ lực đảo chính đã bị dập tắt.

"Tình hình đang diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ là một cuộc đảo chính nhằm lật đổ chính phủ do dân bầu. Nỗ lực này đã thất bại trước những người dân Thổ Nhĩ Kỳ trong sự thống nhất và đoàn kết. Tổng thống và chính phủ đang nắm quyền kiểm soát. Không phải toàn bộ Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ tham gia vào nỗ lực đảo chính này. Nó được thực hiện bởi một phe nhóm trong lực lượng vũ trang và sẽ nhận lấy sự đáp trả rất xứng đáng từ đất nước của chúng ta" - Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố.

10g20: Tình hình vẫn rất hỗn loạn ở Thổ Nhĩ Kỳ dù các quan chức chính quyền Ankara khẳng định đã kiểm soát được tình hình.

Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các vụ đánh bom nhắm vào quốc hội nước này vẫn đang tiếp tục nổ ra.

Quan chức này cho biết cũng có thêm nhiều trường hợp tử vong ở Istanbul ngoài 42 trường hợp đã thông tin trước đó.

Người dân hồi hộp lo sợ những diễn tiến xấu trên cả nước nhưng vẫn chưa có gì quá nghiêm trọng cho đến lúc này.

Đây cũng là lần đầu tiên người dân trong thành phố nghe nói về việc các máy bay bay rất thấp trên bầu trời thủ đô.

10g11: Nghị sĩ đảng HDP của Thổ Nhĩ Kỳ là Filiz Kerestecioglu đăng tải trên Twitter rằng âm thanh của bom và máy bay trên bầu trời Ankara đã dừng lại nhưng tiếng ồn của một "cuộc giao tranh nghiêm trọng" vẫn đang tiếp diễn.

10g05: Hiện vẫn chưa rõ tổ chức hay thế lực nào đứng sau âm mưu đảo chính.

9g49: Những binh sĩ phe âm mưu đảo chính phá hoại buổi phát sóng trực tiếp của CNN Turk trước đó đã bị bắt.

9g44: Truyền hình nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ NTV dẫn lời văn phòng công tố tại Ankara cho biết ít nhất 42 người đã thiệt mạng tại thủ đô Ankara trong đêm qua, bao gồm 17 sĩ quan cảnh sát và phần đông là thường dân.

Một quan chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết 13 binh sĩ cố gắng xông vào dinh tổng thống cũng đã bị bắt giữ.

9g27: Hãng tin Reuters cho biết binh sĩ thuộc quân đội chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã kiểm soát sân bay chính Ataturk ở Istanbul ngay sau khi tổng thống Erdogan hạ cánh xuống sân bay này.

Một xe tăng quân sự đã được triển khai đến bên ngoài sân bay khi có thông báo về việc chuyển hướng máy bay chở tổng thống đến sân bay Ataturk.

Hãng tin nhà nước Anadolu thông báo rằng các hoạt động tại sân bay Ataturk đã trở lại bình thường và các chuyến bay sẽ bắt đầu trở lại vào 6g sáng địa phương (10g sáng Việt Nam).

9g16: Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bianli Yildirim ra lệnh cho quân đội nước này bắn hạ bất kỳ máy bay bị chiếm giữ bởi những kẻ âm mưu đảo chính. Ông Yildirim thông tin rằng một số máy bay quân sự bị chiếm đã cất cảnh từ một căn cứ không quân ở Eskisehir, phía đông Ankara.

Dù tình hình vẫn còn rất căng thẳng và khó đoán trước nhưng thủ tướng Yildirim đã nói với hãng tin Anadolu rằng "Mọi việc đang tốt hơn mỗi phút".

Ông Yildirim cũng kêu gọi người dân ở trên đường phố để hỗ trợ chính phủ.

9g11: Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim tuyên bố ban chỉ huy quân đội cấp cao của nước này đã kiểm soát tình hình và bắt giữ những người tham gia vào nỗ lực đảo chính. Tuy nhiên một số binh sĩ nổi loạn vẫn đang nổ súng ở Istanbul và Ankara.

Ông Yildirim cho biết ông nhận được một báo cáo chung cho biết một kẻ bên phe âm mưu đảo chính đã bị giết và hơn 130 người liên quan đã bị bắt giữ.

9g05: Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Moon kêu gọi chấm dứt nỗ lực đảo chính. Ông Ban đã kêu gọi "bình tĩnh, kiềm chế và không bạo lực" tại Thổ Nhĩ Kỳ.

"Can thiệp quân sự vào công việc của bất kỳ nhà nước nào là không thể chấp nhận được" - ông Ban tuyên bố.​

9g: Các quan chức EU bao gồm Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean Claude Juncker và đại diện cấp cao của EU về đối ngoại Federica Mogherini đã ban hành một tuyên bố hỗ trợ chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ.

"Thổ Nhĩ Kỳ là một đối tác quan trọng của Liên minh châu Âu. EU sẽ hỗ trợ đầy đủ cho chính phủ mà dân đã chọn, các tổ chức trong nước và theo quy định của pháp luật. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi diễn tiến và phối hợp với 28 thành viên của EU".

8g47: Tổng thống Erdogan cho biết thư ký của ông đã bị bắt cóc bởi những kẻ hoạch định cuộc đảo chính.

Trong khi đó tại Istanbul, như AP đưa tin, một quan chức văn phòng tổng thống cho biết cảnh sát đã bắt giữ hơn 50 binh lính tham gia đảo chính và đám đông ủng hộ chính phủ cũng đã thực hiện nhiều vụ bắt giữ.

8g39: Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Mỹ Hillary Clinton cho biết bà đã hay tin về vụ đảo chính đang diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ.

"Tất cả chúng ta nên kêu gọi sự bình tĩnh và tôn trọng pháp luật, thể chế và nhân quyền và tự do - ủng hộ chính phủ được dân bầu" - bà Clinton kêu gọi.

8g35: Hãng tin Anadolu cho biết một quả bom đã trúng vào một tòa nhà trong khu phức hợp của Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ tại thủ đô Ankara khiến ít nhất 12 người bị thương khi cuộc đảo chính diễn ra. Một số người gồm nhân viên an ninh và nhân viên văn phòng quốc hội bị thương nặng.

Anadolu cho biết quả bom hoặc đạn cối này thuộc về lực lượng ủng hộ âm mưu đảo chính. Quả bom đã rơi xuống gần cửa ra vào của tòa nhà.

Một đoạn video được cho là quay lại thời điểm xảy ra vụ đánh bom đang lan truyền trên mạng xã hội Thổ Nhĩ Kỳ. Trong đoạn clip này, một nghị sĩ đang phát biểu trước các đại biểu khác trong một khán phòng có nội thất giống như nội thất bên trong tòa nhà quốc hội.

Khi bài phát biểu kết thúc, ông nghị sĩ này đã nhận được một tràng pháo tay. Một tiếng nổ lớn xảy ra lúc đó và người quay phim dường như đã té xuống sàn nhà. Sau đó là âm thanh của sự hoảng loạn.

Gần 7g (theo giờ Việt Nam), một quả bom khác cũng nổ trúng tòa nhà quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ.

Người phát ngôn quốc hội Ismail Kahraman đã xuống hầm trú bom ngay sau vụ nổ đầu tiên.

Hãng RIA Novosti cho biết một loạt các vụ nổ và tiếng súng được nghe thấy xung quanh tòa nhà quốc hội ở Ankara.

Trước đó truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết ít nhất 17 cảnh sát đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công nhắm vào trụ sở cảnh sát của phe nỗ lực đảo chính.

Phát biểu trên truyền hình trực tiếp tại Thổ Nhĩ Kỳ, theo Reuters, ông Erdogan gọi cuộc nổi dậy là một "hành động phản quốc" và rằng những người có trách nhiệm trong vụ đảo chính bất thành này sẽ phải trả "giá đắt".

Tổng thống tuyên bố sẽ "quét sạch" những kẻ đảo chính và thông tin thêm rằng âm mưu đảo chính do một "thiểu số" trong quân đội không chấp nhận sự thống nhất đất nước gây ra.

Ông Erdogan cáo buộc nỗ lực đảo chính được tiến hành theo lệnh của giáo sĩ Fethullah Gulen và cho rằng âm mưu đảo chính cho thấy tổ chức của Gulen là một tổ chức khủng bố có vũ trang.

Giáo sĩ Gulen đã bác bỏ cáo buộc và khẳng định ông không tham gia vào âm mưu đảo chính này.

8g30: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết hàng triệu người đang đổ xô ra đường phố để diễu hành phản đối nỗ lực đảo chính.

8g27: Reuters trích lời ông Erdogan, đang phát biểu trên truyền hình, cho biết ông có kế hoạch để "quét sạch" binh lính phe âm mưu đảo chính.

8g21: Tổng thống Erdogan xuất hiện trên truyền hình, được bao vây bởi đám đông những người ủng hộ tại sân bay Istanbul.

8g14: Phương tiện truyền thông địa phương cho biết tổng thống Erdogan xuất hiện giữa đám đông những người ủng hộ tại sân bay chính ở Istanbul sau khi hạ cánh xuống sân bay lớn nhất thành phố này.

8g05: BBC cho biết đã có hai vụ nổ lớn được nghe thấy gần quảng trường Taksim tại Istanbul. Các vụ nổ xảy ra kèm theo tiếng rít của máy bay chiến đấu.

8g01: Một phát ngôn viên của cơ quan tình báo quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ (MIT) cho biết nỗ lực đảo chính đã bị đánh bại nhưng có một số ổ chiến đấu của các binh lính phe nỗ lực đảo chính tiếp tục phản kháng.

"Tất cả những kẻ đã tham gia vào nỗ lực này đều bị xét xử về tội phản quốc" phát ngôn viên Nuh Yilmaz nói trên trang Hurriyet.

7g55: Binh lính phe âm mưu đảo chính "đã hạ vũ khí tại quảng trường Istanbul"

Hãng tin Reuters cho biết khoảng 30 binh lính đã đầu hàng và hạ vũ khí sau khi bị bao vây bởi lực lượng cảnh sát vũ trang của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ tại Quảng trường Taksim ở Istanbul.

Trước đó nhóm lính này đã đụng độ với một đám đông những người ủng hộ chính phủ đã tụ tập tại quảng trường trên để phản đối âm mưu đảo chính.

7g50: Một nhóm binh lính phe nỗ lực đảo chính đã xông vào văn phòng của tập đoàn truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ Dogan Media và cắt đường truyền hình trực tiếp của kênh truyền hình CNN Turk.

7g45: Cảnh sát trưởng Istanbul cho biết chỉ có 104 binh sĩ liên quan đến nỗ lực đảo chính tại Thổ Nhĩ Kỳ. Kẻ cầm đầu nỗ lực này là Muharrem Kose - người mà gần đây bị trục xuất và không còn là thành viên theo giáo sĩ Gulen.

Hãng tin Anadolu cho biết chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã công bố một "danh sách những kẻ lên kế hoạch cho âm mưu đảo chính", trong đó Kose đứng ở đầu trang.

7g41: Máy bay chở tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan đã hạ cánh xuống Istanbul.

Anadolu cho biết hai dân thường đã thiệt mạng trong một cuộc đụng độ ở Istanbul. Trước đó có báo cáo cho biết nhóm lính phe âm mưu đảo chính đã nổ súng vào đám đông biểu tình phản đối đảo chính ở cầu Bosphorus.

7g25: CNN Turk cập nhật thông tin về vụ đánh bom tại tòa nhà quốc hội ở Ankara khi đưa tin có một số nhân viên cảnh sát và nhân viên quốc hội bị thương.

Một người đàn ông sống không xa khu vực trên nói với hãng AP rằng ông nghe thấy một tiếng nổ lớn làm rung chuyển các tòa nhà và nhìn thấy một cột khói. Tuy nhiên ông không thể xác định vụ nổ là ở ngay tại quốc hội hay không. Ông cho biết đã nhìn thấy máy bay bay tầm thấp trong khu vực.

7g23: Một phát ngôn viên tình báo quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố rằng nỗ lực đảo chính đã bị "đầy lùi" trong một nỗ lực phối hợp giữa chính phủ và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Thủ tướng Yildirim trước đó cũng nói rằng tình hình ở Thổ Nhĩ Kỳ phần nhiều đã được kiểm soát và thông tin thêm rằng những người theo giáo sĩ Fethullah Gulen đã tiến hành nỗ lực đảo chính này.

Ông Yildirim cho biết chỉ huy quân đội nước này đang tiến hành nhiệm vụ đẩy lùi nỗ lực đảo chính, bác bỏ báo cáo trước đó rằng vị chỉ huy này đã bị bắt làm con tin. Ông Yildirim cũng nói với đài truyền hình NTV rằng chính phủ đã công bố một vùng cấm bay trên Ankara.

Một phong trào trung thành với giáo sĩ Fethullah Gulen tại Mỹ đã lên án nỗ lực đảo chính này ở Thổ Nhĩ Kỳ và cáo buộc những người ủng hộ tổng thống Erdogan bằng cách nào đó có liên quan đến âm mưu này.

7g: Hãng tin Reuters đưa tin đài truyền hình nhà nước Thổ Nhĩ  Kỳ TRT đã lên sóng trở lại.

6g53: Đám đông đã tụ tập tại sân bay để chào đón tổng thống Erdogan

6g50: Hãng thông tấn chính thức Anadolu cho biết những người ủng hộ chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ do Bộ trưởng Bộ Lao động Suleyman Soylu dẫn đầu đã vào bên trong các văn phòng của đài truyền hình quốc gia TRT.

Anadolu cũng đưa tin rằng một quả bom đã trúng tòa nhà quốc hội ở Ankara.

6g45: Tổng thống Mỹ Barack Obama kêu gọi tất cả các đảng phái ở Thổ Nhĩ Kỳ "hỗ trợ chính phủ được bầu chọn của Thổ Nhĩ Kỳ, kiềm chế, tránh bạo lực và đổ máu".

Ngoại trưởng John Kerry cũng đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu và nói với ông rằng nước Mỹ "đang theo dõi sự kiện có tầm quan trọng lớn đang diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ".

6g44: Chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ Tướng Zekai Aksakalli nói với đài truyền hình NTV qua điện thoại rằng "những kẻ đang nỗ lực đảo chính sẽ không thành công. "Người dân nên biết rằng chúng ta sẽ vượt qua chuyện này. Chúng ta đang kiểm soát tình hình".

Tướng Aksakalli cũng cho biết đã có một số trường hợp thương vong trong cuộc đảo chính nhưng từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

6g28: BBC cho biết đã có một số người bị thương trong số những người biểu tình ủng hộ cuộc đảo chính tại cầu Bosphorus ở Istanbul.

6g23: Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Moon kêu gọi các bên bình tĩnh. "Tổng Thư ký đang theo dõi sát sao diễn biến tình hình tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ông đã nhận được các báo cáo về một âm mưu đảo chính ở nước này" - phát ngôn viên Farhan Haq cho biết.

6g21: Hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu đưa tin máy bay quân đội đang bay trên bầu trởi thủ đô Ankara để đối phó với máy bay trực thăng của nhóm đảo chính. Anadolu cho biết nhóm đảo chính là "Feto" - phong trào Hizment do giáo sĩ Fetullah Gulen điều hành.

6g14: Anadolu đưa tin ít nhất 17 cảnh sát đã bị giết trong một cuộc tấn công từ trên không tại bộ các hoạt động đặc biệt Golbasi ở Ankara.

6g9: Đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ NTV báo cáo rằng một máy bay trực thăng Sikorsky thuộc nhóm quân đội đảo chính đã bị một máy bay phản lực F-16 của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

6g6: Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên tại Moscow rằng Nga "quan ngại sâu sắc về những tin tức tại Thổ Nhĩ Kỳ" và Bộ Ngoại giao và tình báo Nga đang liên tục cập nhật thông tin tại Ankara cho tổng thống Vladimir Putin.

5g53: Một quan chức cấp cao Thổ Nhĩ KỲ nói với hãng tin Reuters rằng một nhóm quân đội cố gắng giành chính quyền. Nhóm này đã kiểm soát một số xe tăng và đã ra lệnh cho quân đội để tìm cách chiếm đường phố nhưng thất bại ở một số khu vực. Quan chức này lưu ý tình trạng kém an ninh có thể kéo dài thêm 24 tiếng nữa ở nước này.

5g51: Những lời cầu nguyện đã được nghe thấy ở Istanbul trước giờ cầu nguyện.

5g41: Phó thủ tướng Numan Kurtulmus nói trên sóng truyền hình trực tiếp rằng đảng AK vẫn nắm quyền trong chính phủ.

5g38: Hãng tin Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin quân đội đã triển khai xe tăng bên ngoài tòa nhà quốc hội ở Ankara.

5g30: Một nghị sĩ đã gởi hình ảnh cho BBC, nói rằng những người biểu tình đã tụ tập gần tòa nhà quốc hội.

5g25: Những người ủng hộ tổng thống Erdogan có mặt tại Quảng trường Taksim ở trung tâm Istanbul. Đã có báo cáo về những vụ đụng độ ở đó và một số người dùng Twitter nói rằng có tiếng súng nổ ra ở gần Quảng trường này.

5g21: Ngoại trưởng Anh Johnson Boris tuyên bố nước Anh rất quan tâm đến tình hình tại Thổ Nhĩ Kỳ. Đại sứ quán Anh tại Ankara đang giám sát chặt chẽ tình hình. Ông Boris kêu gọi công dân Anh vào trang mạng của Bộ Ngoại giao Anh để được tư vấn.

5g15: Tổng thống Erdogan đang trong kỳ nghỉ mát tại thị trấn Marmaris, Địa Trung Hải khi âm mưu đảo chính xảy ra. Hiện ông vẫn đang ở đó.

5g8: Anadolu đưa tin máy bay trực thăng quân sự đã bắn vào trụ sở của cơ quan tình báo quốc gia ở Ankara. Có các báo cáo khác cho biết các tòa nhà khác, bao gồm dinh tổng thống cũng được ngắm làm mục tiêu.

5g: Một phóng viên của AFP đưa tin có một vụ nổ lớn tại Ankara trước 1 giờ sáng (khoảng 5 giờ sáng ngày 16-7 theo giờ Việt Nam) nhưng không biết cái gì đã gây ra một vụ nổ như thế.

Hãng tin địa phương Dogan cho biết quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai xe tăng bên ngoài nghị viện tại thủ đô Ankara.

4g26: Một nguồn tin chính phủ nói với hãng Reuters rằng tổng thống Erdogan và chính phủ vẫn nắm giữ quyền lực và sẽ không tha thứ cho những nỗ lực phá hoại nền dân chủ.

Phát biểu qua điện thoại với CNN Turk, ông Erdogan tuyên bố đây là hành động của một "cấu trúc song song". Ông cam kết những nỗ lực đảo chính sẽ nhận được các "phản ứng cần thiết và kêu gọi người dân tránh xa đường phố.

4g24: Bộ Ngoại giao Mỹ ban hành cảnh báo du lịch với công dân Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ, yêu cầu họ "trú ẩn ngay tại chỗ hoặc ở yên trong nhà" và cập nhật tình trạng liên tục cho thân nhân và bạn bè

4g13: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố thiết quân luật và áp đặt lệnh giới nghiêm.

Truyền hình nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin chỉ huy quân đội nước này đã bị bắt giữ. Phát thanh viên TRT đọc tiếp tuyên bố từ quân đội cho biết các quy tắc dân chủ và thế tục của luật pháp Thổ Nhĩ Kỳ đã bị xói mòn bởi chính phủ hiện tại. Cả nước hiện nay sẽ được điều hành bởi một "hội đồng hòa bình" để đảm bảo sự an toàn của người dân. Thông báo cũng cho biết quân đội sẽ chuẩn bị một hiến pháp mới "càng sớm càng tốt".

4g10: Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng điều quan trọng hiện giờ là tránh đổ máu ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Lavrov kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ giải quyết vấn đề trong khuôn khổ của hiến pháp.

4g: Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết ông hy vọng sẽ có hòa bình, ổn định tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Các nguồn tin tại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết tổng thống Recep Tayyip Erdogan vẫn an toàn và hiện chưa rõ nơi ở của ông.

Trong khi đó binh sĩ đang chiếm giữ các tòa nhà của đài truyền hình nhà nước TRT và xe tăng chặn đường tại các sân bay Istanbul và Ankara. Tất cả các chuyến bay từ sân bay quốc tế chính ở Istanbul đều bị hủy bỏ.

3g50: Hãng tin nhà nước Anadolu cho biết tham mưu trưởng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nằm trong số những con tin bị bắt giữ tại Ankara.

Trước đó thủ tướng Yildirim cho biết trên truyền hình rằng một nhóm trong quân đội đã cố gắng lật đổ chính phủ.

Phát biểu của ông trên kênh NTV được đưa ra sau khi binh sĩ đã được nhìn thấy trên các con đường ở Istanbul và Ankara trong khi các máy bay phản lực bay thấp ở phía trên đầu và những công dân bình thường vội vã về nhà để tìm kiếm sự an toàn cho bản thân sau khi chứng kiến những nỗ lực đảo chính của quân đội.

Xe thiết giáp của quân đội cũng đã chặn cây cầu Bosphorus và Fatih Sultan tại Istanbul trong khi nghe tiếng súng nổ.

Nếu cuộc đảo chính thành công, việc lật đổ tổng thống Recep Tayyip Erdogan - người đã lên nắm quyền tại Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 2003 đến nay - sẽ là một trong những thay đổi lớn nhất về quyền lực tại Trung Đông.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới