Hủy
Thế giới

Quân đội Ukraine tuyên bố sắp giành lại Donetsk

Thứ Hai | 28/07/2014 07:34

Giao tranh khốc liệt giữa quân đội Ukraine và lực lượng ly khai đã diễn ra cuối tuần qua ở gần khu vực chiếm đóng Donetsk của quân nổi dậy.
 

Nếu giành lại thành phố Horlivka với 300.000 người thành công, quân đội Ukraine sẽ chỉ còn cách Donetsk vài dặm. Quân nổi dậy chiếm giữ Donetsk từ đầu năm nay và lập ra cái gọi là “Cộng hòa Dân chủ Donetsk”.

Hiện quân đội Ukraine đã đánh bật quân ly khai khỏi 10 làng và thị trấn bao quanh Donetsk trong tuần qua và đã ngăn các tuyến đường ra vào Donetsk để ngăn tiếp viện từ bên ngoài, Andriy Lysenko, người phát ngôn Hội đồng an ninh và quốc phòng Ukraine cho biết.

“Mục tiêu tiếp theo của chúng tôi sẽ là Donetsk. Thành phố này sẽ giải phóng hoàn toàn”, ông Lysenko nói. Giới chức Ukraine những ngày gần đây càng trở nên lạc quan tin tưởng hơn của lực lượng chính phủ ngay cả khi 15.000 binh sỹ Nga được cho là đã giải giáp ở biên giới với Ukraine. Mỹ và Ukraine cho rằng Nga có vẻ như đang tăng cường viện trợ cho lực lượng ly khai.

Về phần mình, Tổng thống Petro Poroshenko cho rằng, Ukraine không phải trong tình trạng nội chiến ở miền đông mà là đang có sự hiện diện của lính đánh thuê nước ngoài. “Đây là một cuộc chiến thực sự nhằm bảo vệ chủ quyền của Ukraine, vì sự độc lập của Ukraine. Đó không phải là nội chiến, mà là cuộc chiến bảo vệ chủ quyền khỏi lực lượng bên ngoài”, ông nói.

Nguồn Theo DVO/Washington Post


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới