Hủy
Thế giới

Quốc hội Ukraina chấp thuận đơn từ chức của Bộ trưởng Quốc phòng Igor Tenyukh

Thứ Tư | 26/03/2014 09:09

Các nhà lập pháp Ukraina đã chấp thuận quyết định từ chức của Bộ trưởng Quốc phòng Igor Tenyukh hôm thứ 3 (25.3), khi binh lính nước này đã rút khỏi Crưm.
 

Ông Ihor Tenyukh bị chỉ trích chậm rút quân khỏi Crưm khiến nhiều binh lính bị mắckẹt.

Trong bài phát biểu trước Quốc hội, Bộ trưởng Igor Tenyukh nói rằng, ông phủ nhận việc bị chỉtrích đã thất bại trong việc ban hành hướng dẫn cụ thể với quân đội, nhưng vẫn giữ quyết định từchức.

Các nhà lập pháp ban đầu chối từ hành động này của ông Igor Tenyukh, nhưng sau đó đã chấp thuậnvà phần lớn đã bỏ phiếu bổ nhiệm Đại tướng Mikhail Kovalyov thay thế vị trí của ông IgorTenyukh.

Các nhà chức trách Ukraina đã bị chỉ trích vì phản ứng do dự trước việc Crưm sáp nhập Nga. TạiUkraina, các binh lính nước này đã lên xe buýt và bắt đầu hành trình về đất liền hôm thứ 3.

Ông Tenyukh nói rằng, ông nhận được yêu cầu rời khỏi Crưm của khoảng 6.500 binh lính và gia đìnhcủa họ, những người đang đồn trú trong khu vực bán đảo Crưm, mới đây đã sáp nhập vào Nga.

"4.300 quân nhân và 2.200 người thân của họ muốn tiếp tục phục vụ trong lực lượng vũ trangUkraina sẽ được sơ tán khỏi nước Cộng hòa tự trị Crưm", ông Tenyukh nói.

Mới đây, trong một nỗ lực để củng cố sự điều hành từ Kiev, các lực lượng cảnh sát Ukraina đã bắtgiữ một thành viên nổi bật trong phong trào dân tộc cực đoan, tham gia các cuộc biểu tình chốngChính phủ gần đây và đã giết chết tay súng này, Bộ Nội vụ Ukraina cho hay.

Nguồn Lao động


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới