Hủy
Thế giới

Rúp mất giá đe dọa nền kinh tế của 9 quốc gia

Thứ Hai | 19/01/2015 19:58

Kinh tế của Armenia, Gruzia, Ukraina, Uzbekistan và các quốc gia khác phụ thuộc đáng kể vào những khoản tiền chuyển về từ Nga.
 

Ở một số nước, việc đồng rúp sụp đổ cuối cùng có thể kích động một cuộc khủng hoảng chính trị, tờ The Guardian của Anh nhận xét.

Sự sụp đổ của đồng rúp gây đe dọa nghiêm trọng với nền kinh tế của chín quốc gia, vốn phụ thuộc vào những khoản tiền gửi từ những công dân của mình đang làm việc tại Nga, The Guardian viết.

Tờ báo dẫn nguồn số liệu từ Ngân hàng Thế giới cho biết, những nước này có thể mất tổng cộng 10 tỷ dollar trong năm 2015. Trong bối cảnh những khó khăn kinh tế, nhiều người nhập cư từ các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ đang suy nghĩ về việc rời khỏi nước Nga, The Guardian viết.

Ấn phẩm Anh còn thêm rằng ở một số trong những quốc gia này, việc đồng rúp sụp đổ cuối cùng có thể dẫn đến một cuộc khủng hoảng chính trị.

Giữa tháng 12/2014, sau khi tỷ giá giảm dần so với đồng ngoại tệ chính của thế giới, đồng rúp bất ngờ lao dốc mạnh: chỉ trong hai ngày, rúp mất giá 17%, điều chưa từng xảy ra kể từ năm 1998 đến nay.

Nguồn DVO/VOR


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới