Hủy
Thế giới

Rupee Ấn Độ tiếp tục mất giá kỷ lục

Thứ Tư | 21/08/2013 21:27

Tiếp tục đà mất giá từ hôm qua, rupee giảm xuống thấp kỷ lục trong hôm nay 21/8, do cam kết bơm tiền hỗ trợ thanh khoản từ RBI.
 

Sau khi có thời điểm rớt giá xuống 64,12 ruppe/USD vào hôm qua, đến hôm nay 21/8 đồng rupee Ấn Độ tiếp tục trượt giá xuống mức thấp kỷ lục.

Cụ thể, đồng rupee giảm 2% trong hôm nay 21/8, xuống mức thấp nhất lịch sử so với USD, có thời điểm cặp tiền tệ trên giao dịch tại 64,6 rupee/USD.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến đà mất giá của rupee là do động thái can thiệp của Ngân hàng Trung ương Ấn Độ (RBI) đêm qua 20/8. Theo đó, RBI tuyên bố sẽ mua lại 80 tỷ rupee (1,2 tỷ USD) trái phiếu chính phủ dài hạn nhằm giảm bớt áp lực đối với các ngân hàng Ấn Độ, sau hàng loạt các biện pháp thắt chặt nhằm bảo vệ đồng rupee trong suốt tháng 7 vừa qua.

Cùng với nhu cầu USD của các nhà nhập khẩu tăng càng gia tăng áp lực giảm giá đối với đồng rupee.

Trong thời gian tới, những tín hiệu lo ngại Cục dữ trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm kích thích kinh tế, cũng như nguy cơ tháo chạy dòng vốn khỏi nền kinh tế có thâm hụt tài khoản vãng lai cao như Ấn Độ có thể khiến cho đồng rupee giảm sâu hơn nữa.

Cũng trong hôm nay, chuyên gia tại Deutsche Bank dự đoán, đồng nội tệ của Ấn Độ có thể trượt xuống còn 70 rupee/USD trong vòng một tháng hoặc lâu hơn, sau đó sẽ hồi phục đôi chút vào cuối năm nay.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới