Hủy
Thế giới

Sắc xanh "phủ" chứng khoán Mỹ trong phiên giao dịch 27/6

Bạch Hiền Thứ Tư | 28/06/2023 13:06

Giới đầu tư đang dồn sự chú ý vào bài phát biểu sắp tới của Chủ tịch Fed Jerome Powell. Ảnh: Flipboard.

Các số liệu kinh tế khả quan đã tạo đà tăng cho các chỉ số chính của thị trường chứng khoán Mỹ.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ lấy lại đà tăng trong phiên giao dịch ngày 27/6, sau khi các dữ liệu kinh tế khả quan được công bố đã giúp xoa dịu tâm lý đề phòng nguy cơ xảy ra một cuộc suy thoái của các nhà đầu tư.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones tăng 212,03 điểm, tương đương tăng 0,63%, đạt 33.926,74 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 1,15%, chốt ở 4.378,41 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 1,65%, đạt 13.555,67 điểm.

Với phiên tăng này, chỉ số Dow Jones chấm dứt chuỗi 6 phiên giảm tiếp liên. Chỉ số S&P 500 cũng quay đầu tăng trở lại sau giảm 5/6 phiên gần đây. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq gần tiến tới hoàn tất nửa đầu năm tăng mạnh nhất trong vòng 40 năm. Nếu tính từ đầu năm đến nay, 2 chỉ số S&P 500 và Nasdaq đã tăng lần lượt 14% và 29%.

Chỉ số S&P 500 lấy lại đà tăng sau khi chứng kiến 5/6 phiên giảm gần đây. Ảnh: CNBC.
Chỉ số S&P 500 lấy lại đà tăng sau khi chứng kiến 5/6 phiên giảm gần đây. Ảnh: CNBC.

Những cổ phiếu công nghệ như Microsoft, Apple, Amazon, Tesla và Nvidia là nhóm cổ phiếu tăng mạnh nhất, động lực chính cho đà tăng của chỉ số S&P 500 trong phiên giao dịch.

Chỉ còn vài ngày nữa là kết thúc quý II/2023, giới phân tích nhận định bên cạnh những cổ phiếu tăng mạnh trong phiên này thì nhóm cổ phiếu hàng tiêu dùng không thiết yếu cũng là một trong những nhóm cổ phiếu tăng điểm mạnh nhất từ đầu năm đến nay.

Số liệu kinh tế được công bố cho thấy số lượng đơn đặt hàng hóa lâu bền sản xuất tại Mỹ tăng bất ngờ trong tháng 5. Doanh số bán nhà mới dành cho các hộ gia đình đơn cũng ghi nhận mức tăng mạnh trong tháng. Bên cạnh đó, chỉ số tâm lý tiêu dùng của người tiêu dùng Mỹ tăng lên gần mức cao nhất trong 1 năm rưỡi trong tháng 6.

“Hồi đầu năm, thị trường vẫn lo lắng về nguy cơ xảy ra cuộc suy thoái kinh tế, nhưng các báo cáo số liệu đều cho thấy nền kinh tế đang trên đà phát triển bền vững. Và khả năng xảy ra cuộc suy thoái cũng giảm dần theo từng dữ liệu thống kê công bố”, ông Ryan Detrick, chiến lược gia trưởng về thị trường tại Carson, nhận xét.

Hiện tại, thị trường đang dồn sự chú ý về bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại hội nghị về chính sách tiền tệ do Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đăng cai tại Sintra (Bồ Đào Nha). Góp mặt tại sự kiện còn có Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BOE), Thống đốc ECB và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật (BOJ).

Giới đầu tư tin rằng bài phát biểu của ông Powell sẽ cho thấy những tín hiệu mới về các quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang trong tương lai. Gần đây, Fed đã bắt tín hiệu dự kiến tăng lãi suất thêm 2 lần nữa trước khi kết thúc năm 2023, nhưng ông Powell đã nói việc tăng lãi suất có thể sẽ diễn ra với tốc độ vừa phải.

Các nhà phân tích đưa ra dự đoán Fed sẽ nâng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm trong cuộc họp định kỳ tháng 7. Theo đó, biên độ lãi suất của Fed sẽ tăng lên 5,25-5,5%.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ giảm điểm trong phiên đầu tiên của tuần cuối tháng 6


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới