Hủy
Thế giới

Sắc xanh tiếp tục bao phủ chứng khoán Mỹ trong phiên ngày 18/5

Bạch Hiền Thứ Sáu | 19/05/2023 11:45

Vấn đề trần nợ đã luôn là mối quan tâm của các nhà đầu tư trong thời gian gần đây. Ảnh: Reuters.

Báo cáo tài chính của Walmart và những tín hiệu lạc quan về đám phán trần nợ là những lực đẩy thúc đẩy các chỉ số chứng khoán trong phiên này.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ có thêm một phiên xanh thứ 2 trong phiên giao dịch ngày thứ 5 (18/5) sau khi “thế khó” trần nợ công dần được tháo gỡ. 2 chỉ số S&P 500 và Nasdaq bật tăng mạnh nhất trong 9 tháng.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones tăng 115,14 điểm, tương đương tăng 0,34% đạt 33.535,91 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,94% lên 4.198,05 điểm. Đây là số điểm đóng cửa cao nhất của 2 chỉ số kể từ tháng 8/2022. Chỉ số Nasdaq tăng mạnh 1,51% lên 12.688,84 điểm. Trong 3 chỉ số, Nasdaq nhận được lực đẩy lớn từ phiên tăng mạnh của các cổ phiếu công nghệ.

Chỉ số S&P 500 gần hoàn tất tuần tăng mạnh nhất kể từ 31/3. Ảnh: CNBC.
Chỉ số S&P 500 gần hoàn tất tuần tăng mạnh nhất kể từ 31/3. Ảnh: CNBC.

Thị trường chứng khoán trở nên sôi động hơn khi Phố Wall nhận được những tín hiệu lạc quan về cuộc đàm phán trần nợ của Nhà Trắng. Ông Kevin McCarthy, Chủ tịch Hạ viện, cho biết có thể đạt được thỏa thuận nâng trần nợ giữa các bên vào tuần tới. Vấn đề trần nợ đã luôn là mối quan tâm của các nhà đầu tư trong thời gian gần đây và khiến thị trường chia đôi sự chú ý bên cạnh việc tìm kiếm những dấu hiệu mới về chính sách lãi suất và tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Sự lạc quan về cuộc đàm phán trần nợ của Mỹ lên xuống theo từng thông tin từ Nhà Trắng. Tuy nhiên, thị trường vẫn hy vọng sẽ có một thỏa thuận được đưa ra để tránh một vụ vỡ nợ thảm họa ngay trước thềm bầu cử.

Cũng trong phiên giao dịch này, “ông lớn” Walmart công bố kết quả kinh doanh quý I/2023 vượt ngoài kỳ vọng và nói rằng người tiêu dùng vẫn đang giữ thói quen tiêu dùng ổn định. Cổ phiếu Walmart đã tăng 1,3% khi đóng cửa phiên, tạo động lực cho các chỉ số chứng khoán trên đà tăng. Nhà bán lẻ lớn nhất nước Mỹ cũng cho biết sẽ nâng mức dự báo doanh thu cả năm lên. Những số liệu kinh tế rực rỡ của Walmart đã giúp xoa dịu mối lo suy thoái kinh tế và bù đắp cho các báo cáo không mấy khả quan của 2 nhà bán lẻ lớn khác là Home Depot và Target đã công bố trước đó.

Theo các chuyên gia trong ngành, những triển vọng doanh thu và lợi nhuận năm 2023 mà Walmart mang tới đã khép lại một mùa báo cáo tài chính quý I.

Ở một khía cạnh khác, báo cáo từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy số người xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần qua thấp hơn dự đoán trước đó của các nhà phân tích. Dữ liệu này tăng thêm sức mạnh niềm tin cho các nhà đầu tư rằng nền kinh tế Mỹ sẽ “hạ cánh mềm”, nhưng đồng thời làm giảm khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong nửa cuối năm nay. Điều này có nghĩa là thị trường chứng khoán Mỹ sẽ bị tác động theo 2 hướng, một mặt giúp các nhà đầu tư bớt lo ngại về sức khỏe của nền kinh tế, nhưng lại lo nhiều hơn về nguy cơ lãi suất tiếp tục tăng cao. Song, dường như trong phiên giao dịch này, sự lạc quan đang chiếm nhiều ưu thế hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ bật tăng mạnh nhờ vào những tin vui về trần nợ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới