Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ bật tăng mạnh nhờ vào những tin vui về trần nợ

Bạch Hiền Thứ Năm | 18/05/2023 10:37

Tâm lý các nhà đầu tư khởi sắc sau khi Tổng thống Joe Biden nói Mỹ sẽ không vỡ nợ. Ảnh: New York Post.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh hơn 1% sau khi Tổng thống Joe Biden và các lãnh đạo Quốc hội cho biết Mỹ sẽ không vỡ nợ.
 

Thị trường chứng khoán ngập sắc xanh trong phiên giao dịch ngày thứ 4 (17/5) sau khi Tổng thống Joe Biden và các lãnh đạo Quốc hội phát tín hiệu cuộc đàm phán đã có bước tiến triển mới và Mỹ sẽ không vỡ nợ.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones tăng 408,63 điểm, tương đương tăng 1,24% lên 33.420,77 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 1,19% đóng cửa ở 4.158,77 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 1,28% chốt ở 12.500,57 điểm.

Chỉ số Dow Jones tăng hơn 1% nhờ những tin vui về trần nợ. Ảnh: CNBC.
Chỉ số Dow Jones tăng hơn 1% nhờ những tin vui về trần nợ. Ảnh: CNBC.

Tâm lý của các nhà đầu tư trở nên phấn khởi hơn sau khi tín hiệu lạc quan về cuộc đàm phán trần nợ công được phát đi. Ông Kevin McCarthy, Chủ tịch Hạ viện đã nói rằng ông không tin Mỹ sẽ vỡ nợ và có thể đạt được thỏa thuận giữa 2 bên vào cuối tuần này. Trong khi đó, Tổng thống Joe Biden đã rút ngắn thời gian chuyến công du để tập trung sức lực vào cuộc đàm phán diễn ra ở Nhà Trắng.

Những phiên giao dịch trước, thị trường phải chịu sức ép khi các nhà đầu tư mang tâm lý lo ngại về nguy cơ vỡ nợ của Mỹ. Tuy nhiên, những tín hiệu khả quan trong phiên giao dịch này đã vực dậy tinh thần của Phố Wall. Một số chuyên gia kỳ vọng rằng thị trường có thể lạc quan hơn sau khi có thông tin về thỏa thuận trần nợ.

Bên cạnh trần nợ, các chỉ số chứng khoán bật tăng trong phiên này một phần là do lực đẩy từ sự phục hồi của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Cổ phiếu ngân hàng tăng điểm mạnh, tô đậm thêm sắc xanh trong phiên này, đóng góp quan trọng vào đà tăng của thị trường. Cổ phiếu quỹ SPDR S&P Regional Bank ETF chuyên đầu tư cổ phiếu ngân hàng ghi nhận mức tăng hơn 7%. Cổ phiếu Ngân hàng Western Alliance tăng hơn 10% sau khi được kích thích bởi những tin vui về trần nợ.

Dẫu vậy, các nhà kinh tế học vẫn khuyên các nhà đầu tư không nên lạc quan quá mức, cần giữ thị trường ở mức trung lập do các vấn đề vĩ mô vẫn là áp lực đang đè nặng lên toàn thị trường. Ở thời điểm này, các nhà đầu tư cần giữ cái đầu “lạnh” để tránh những cú sốc có thể xảy ra trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ nhuộm sắc đỏ trong phiên giao dịch ngày 17/5


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới