Hủy
Thế giới

Sếp nữ của Korea Air bị bắt

Thứ Tư | 31/12/2014 09:16

Tòa án Seoul ngày 30/12 phát lệnh bắt giam con gái Chủ tịch Korea Air Cho Hyun-ah do hành xử thô bạo và trái quy định về an toàn trên chuyến bay.
 

Truyền thông Hàn Quốc sau đó đăng tải những hình ảnh cho thấy các công tố viên đến tận nhà để bắt giữ và đưa bà Cho đi không lâu sau khi tòa phát lệnh bắt giữ.

Hôm 5/12, bà Cho Hyun-ah, nguyên phó chủ tịch điều hành của Korea Air đã yêu cầu đuổi một nhân viên ra khỏi chuyến bay chỉ vì nhân viên này phục vụ hạt mắc-ca trong gói thay vì đổ ra đĩa – hành động mà Cho cho rằng vi phạm nguyên tắc phục vụ khách hạng nhất. Cho cũng yêu cầu cơ trưởng cho máy bay quay lại. Một nhân viên trong chuyến bay cho biết, Cho sau đó đã làm mất mặt và xúc phạm các nhân viên trong phi hành đoàn. 

Bê bối  “hạt mắc ca” liên quan đến con gái của Chủ tịch Korea Air đã được phản ánh hàng loạt trên báo chí thế giới, gây xôn xao dư luận tại Hàn Quốc và nhanh chóng khiến Cho bị tước toàn bộ vai trò điều hành ở hãng.

Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc sau đó cảnh báo, Korea Air có thể đối mặt với lệnh tạm ngừng bay hoặc nhận án phạt 1,3 triệu USD.

Nguồn DVO/BBC, FT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới