Hủy
Thế giới

Snowden đã rời sân bay ở Mátxcơva

Thứ Năm | 01/08/2013 20:17

Một nguồn tin nói với hãng thông tấn Nga Interfax rằng Snowden đã vượt qua biên giới nước Nga lần đầu tiên.
 

Người tiết lộ thông tin mật đang bị Mỹ truy nã Edward Snowden đã rời sân bay Sheremetyevo ở Mátxcơva sau hơn một tháng tá túc tại khu vực quá cảnh của sân bay này do đã được cấp quy chế tị nạn tạm thời một năm ở Nga.

Thông tin này được ông Anatoly Kucherena - luật sư của cựu nhân viên thuộc nhà thầu cho Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) - tiết lộ ngày 1/8.

Ông Kucherena nói: “Snowden đã rời sân bay Sheremetyevo. Ông ấy vừa được cấp giấy tờ trao quy chế tị nạn tạm thời ở Nga trong một năm”.

Một nữ phát ngôn viên tại sân bay Sheremetyevo cũng xác nhận Snowden vừa rời khỏi sân bay này trong vòng 2 giờ trước đó.

Kucherena nói rằng Snowden đã tự bắt chiếc taxi bình thường khi rời sân bay, đồng thời nói thêm rằng nơi trú ẩn mới của thân chủ được giữ bí mật vì lý do an ninh.

"Địa điểm trú ẩn của anh ấy đã không được công khai kể từ khi trở thành người bị truy lùng gắt gao nhất thế giới. Tự anh ấy sẽ quyết định là mình sẽ đi đâu," Kucherena cho biết.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Rossiya 24, Kucherena đã giơ lên trước ống kính máy quay một bản sao chụp giấy tị nạn tạm thời dành cho Snowden do phía Nga cấp, có thời hạn một năm.

"Cậu ấy đã đi tới một nơi an toàn," luật sư của Snowden nói.

Nguồn Vietnam Plus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới