Hủy
Thế giới

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp Mỹ giảm trong tuần trước

Thứ Tư | 21/11/2012 22:09

Có ít người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp hơn trong tuần trước khi những tác động của bão Sandy lên thị trường lao động Mỹ dần lắng xuống.
 

Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ công bố hôm nay 21/11, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ giảm 41.000 đơn xuống còn 410.000 đơn trong tuần kết thúc vào ngày 17/11. Con số này tương đương với dự báo của 48 nhà kinh tế khảo sát bởi Bloomberg.

Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp phản ánh những tác động của siêu bão Sandy lên nền kinh tế Mỹ. Cơn bão đổ bộ vào đất liền vùng Đông Bắc Mỹ hồi cuối tháng 10, khiến hơn 100 người thiệt mạng và hơn 8 triệu hộ gia đình và các doanh nghiệp ở trong tình trạng không có điện trong nhiều ngày.

Theo ông Ryan Sweet, chuyên gia kinh tế cấp cao tại Moody’s Analytics Inc., bão Sandy là trở ngại đối với thị trường lao động Mỹ trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, trước cơn bão, các công ty Mỹ cũng đã ngừng thuê thêm nhân công trong bối cảnh mối lo tăng trưởng nền kinh tế toàn cầu và nguy cơ "bờ vực tài khóa" Mỹ. Xu hướng này sẽ vẫn còn tiếp diễn cho đến khi nào quốc hội Mỹ đạt được thỏa thuận về ngân sách.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới