Hủy
Thế giới

Sony, Nissan, NEC được khuyên sáp nhập hãng sản xuất pin

Chủ Nhật | 27/01/2013 10:55

Kế hoạch nhằm ngăn các hãng nước ngoài nắm bắt được các công nghệ chủ chốt của Nhật Bản.
 

Quỹ Innovation Network Corp., được chính phủ Nhật Bản hậu thuẫn, đang khuyến khích hãng điện tử Sony, NEC và hãng sản xuất xe hơi Nissan hợp nhất các doanh nghiệp sản xuất pin lithium-ion trong bối cảnh họ đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên trường quốc tế.

Quỹ trên và ba hãng này đang đặt mục tiêu đạt được một thỏa thuận về kế hoạch sáp nhập trong tài khóa 2013, trong đó Innovation Network Corp. sẽ đầu tư cho bộ phận sáp nhập này.

Theo các nguồn tin trên, Automotive Energy Supply Corp., liên doanh giữa Nissan và NEC hiện sản xuất pin lithium-ion cho xe ôtô, cũng đang được khuyến khích nắm cổ phần đa số trong chi nhánh sản xuất pin của Sony là Sony Energy Devices Corp.

Chi nhánh này sản xuất pin lithium-ion cho điện thoại di động và máy tính cá nhân. Sony hiện đang tìm cách bán chi nhánh này do hãng này đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ phía các đối thủ Hàn Quốc.

Kế hoạch trên nhằm ngăn các hãng nước ngoài nắm bắt được các công nghệ chủ chốt của các hãng Nhật Bản trong bối cảnh ngày càng có nhiều mối quan tâm tới chi nhánh sản xuất pin của Sony. Tuy nhiên, các nguồn tin nói trên cho rằng kế hoạch này vẫn còn chưa chắc chắn do những còn những bất đồng giữa các bên liên quan.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới