Hủy
Thế giới

S&P 500 thay đổi nhẹ, chờ phát biểu của chủ tịch Fed

Thứ Năm | 27/02/2014 07:58

Chứng khoán Mỹ đóng cửa ít thay đổi so với đầu ngày do tâm lý thận trọng của nhà đầu tư chờ bài phát biểu của chủ tịch Fed Janet Yellen.
 

Chứng khoán Mỹ đóng cửa ngày thứ tư ít thay đổi so với đầu ngày do tâm lý thận trọngcủa nhà đầu tư không muốn mạnh tay trước bài phát biểu của chủ tịch Fed JanetYellen sẽ diễn ra trong ngày thứ năm. Cổ phiếu các hãng bán lẻ đã phục hồi ngàythứ hai liên tiếp.

S&P 500 trong ngày đã có lúc vượt ngưỡng kháng cự1848,36, mức đóng cửa của cuối năm 2013, nhưng không trụ lại trên đó được. Đóngcửa, S&P 500 chỉ tăng được 0,04% ở mức 1845,16 điểm. Chỉ số công nghiệp DowJones tăng 18,75 điểm tức 0,12% trong ngày, đóng cửa ở 16.198,41 điểm. Chỉ số NasdaqCompositte thêm 0,1% để kết thúc ở 4292,064 điểm.

Thị trường giữ tâm lý thận trọng chờ bài phát biểu ngày thứnăm của chủ tịch Fed Janet Yellen, vốn bị hoãn lại sau thời tiết rất xấu hôm13/2. Các nhà phân tích sẽ mổ xẻ bài phátbiểu để tìm kiếm quan điểm đánh giá về ảnh hưởng của thời tiết xấu bất ngờ lênhoạt động kinh tế Mỹ cũng như các xác nhận việc Fed sẽ duy trì lịch trình cắtgiảm mua trái phiếu hàng tháng.

Thêm vào lo lắng của thị trường là diễn biến ở Ukraina. Tổngthống Nga Putin đã đặt 150.000 quân vào tinh trạng báo động, chuẩn bị cho diễntập quân sự gần Ukraina.

Cổ phiếu các hãng bán lẻ tăng

Target corp tăng 7% để đóng cửa ởmức 60,49 USD/cp sau kếtquả hoạt động của tập đoàn. Điều này diễn ra bất chấp việc họ nói lợi nhuận vàdoanh số đã bị ảnh hưởng bởi một vụ rò rỉ thông tin, và các chi phí liên quan tớinó sẽ có thể ảnh hưởng tới lợi nhuận trong tương lai.

Lowe tăng giá cổ phiếu 5,4% để kết thúc ở mức 50,72 USD saubáo cáo tăng trưởng doanh số và lợi tức, cùng chương trình mua lại cổ phiếu trịgiá 5 tỉ USD.

Đây là hai cổ phiếu tăng tốt nhất để giúp chỉ số bán lẻ củaS&P 500 tăng được 1,4%.

Các tin kinh tế khác là doanh số bán nhà mới đã tăng vọt tớimức đỉnh năm năm rưỡi trong tháng Giêng, vượt xa mức dự báo. Mặc dù nhiều thôngtin kinht ế gần đây dưới mức dự báo, các nhà phân tích đã coi lý do là thời tiếtxấu chứ không phải vì nền tảng yếu. Tin nhà đất này có thể hỗ trợ cho quan điểm đó.

Khoảng 6,9 tỉ cổ phiếu đã được giao dịch trên sàn chứng khóanMỹ, dưới ngưỡng trung bình tháng 2 là 7 tỉ, theo thông số của BATS Global Markets.

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới