Hủy
Thế giới

Suthep tìm kiếm ủng hộ quốc tế

Thứ Năm | 19/12/2013 10:19

Đảng PDRC đang tìm kiếm sự ủng hộ quốc tế cho chiến dịch lật đổ chính phủ hiện tại, mời đại diện quốc tế tới họp quan sát tình hình.
 

ĐảngPDRC đang tìm kiếm sự ủng hộ quốc tế cho chiến dịch lật đổ chính phủ hiện tại.

Chiếnthuật thực hiện để đối phó với hoạt động tìm kiếm ủng hộ quốc tế mạnh mẽ của chínhphủ thủ tướng Yingluck cho cuộc bầu cử sắp tới.

PDRC đãmời các nhà ngoại giao có mặt ở Bangkok đến quan sát điểm tập hợp lực lượng củahọ ở Tượng đài Dân chủ tối thứ tư 18/11. Họ sẽ cung cấp an ninh chặt để đảm bảoan toàn cho người xem tận mắt.

Phát ngônviên PDRC nói có ít nhất năm nước đã gửi đại diện đến nhưng từ chối không tiếtlộ tên đại diện hay nước đó. Buổi gặp mặt và tour hướng dẫn không cho phép sự cómặt của báo giới.

Nguồntin cho hay ông Suthep đứng ra giải thích lý do đằng sau phong trào biểu tình cũngnhư lý do cho việc nên hoãn bầu cử2/2/2014.

Các nhàngoại giao đã hỏi lý do họ vẫn kéo dài biểu tình sau khi thủ tướng lâm thờiYingluck Shinawatra quyết định giải tán Hạ nghị viện.

Một nguồntin PDRC cho hay Nga và Thụy Sĩ có mặt trong năm nước đó.

Đại sứquán Trung Quốc và Nhật Bản cho biết họ không gửi ai đi dự.

Trong cuộcgặp có đại diện của các tổ chức quốc tế như Nhóm Khủng hoảng Quốc tế ICG, Ủyban Quốc tế Chữ Thập Đỏ, và Tổ chức Theo dõi Nhân quyền.

Ông Suthep giải thích lý do biểu tình và chống bầu cử cho đại diện tổ chức Nhóm Khủng hoảng Quốc tế Matthew Wheeler tối 18/12/2013
Ông Suthep giải thích lý do biểu tình và chống bầu cử cho đại diện tổ chức Nhóm Khủng hoảng Quốc tế Matthew Wheeler tối 18/12/2013

Nỗ lực tìmkiếm ủng hộ quốc tế này nhằm chống lại chiến dịch ngoại giao mạnh mẽ của ngoạitrưởng lâm thời Surapong Tovichakchaikul. Ông đã kêu gọi nhiều nước ủng hộ cuộcbầu cử sẽ tổ chức vào ngày 2/2/2014.

Hôm thứ tư Ngoại trưởng lâm thời Thái Lan nói đã có hơn 50 nước thể hiện lo lắng về tình hìnhchính trị Thái sau khi bà Yingluck tuyên bố giải tán Hạ nghị viện hôm 9/12.

Nguồn Bangkok Post/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới