Hủy
Thế giới

Syria bình lặng sau khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực

Thứ Năm | 12/04/2012 13:52

Các điểm nóng tại Syria trở nên yên tĩnh lạ thường sau khi lệnh ngừng bắn do Liên Hợp Quốc là trung gian có hiệu lực vào 6h sáng nay 12/4.
 

Theo hãng tin AP, Đặc phái viên Liên Hợp Quốc Kofi Annan đã nhận được văn bản cam kết từ Damascus khẳng định lực lượng chính phủ Syria sẽ ngừng bắn trên khắp cả nước và lệnh ngừng bắn này sẽ có hiệu lực bắt đầu từ 6h sáng nay, 12/4, theo giờ địa phương.

Ngay sau khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực, người dân Syria đã được chứng kiến  khoảng thời gian yên bình nhất tại nước này sau nhiều tuần xung đột leo thang tại các khu vực ẩn náu của phe đối lập.

Theo các hãng tin quốc tế, hiện chưa có báo cáo nào về giao tranh xảy ra. Các quan sát viên thuộc Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết tất cả các điểm nóng, nơi diễn ra các trận giao tranh ác liệt giữa quân nổi dậy và quân đội Syria trong những ngày qua, như Hama, Homs, các khu vực phía Bắc Idlib và Aleppo, thủ đô Damascus và các khu vực ngoại ô, phía Nam Daraa và phía đông Deir el-Zour đều rất yên tĩnh.

Tuy không xảy ra bất cứ xung đột nào song tại nhiều thành phố như Homs vẫn thấy sự hiện diện của quân đội Chính phủ Syria. Tại nhiều khu vực vẫn có tiếng pháo kích vào sáng sớm, do đó, nhiều người cho rằng vẫn còn quá sớm để khẳng định liệu các cuộc tấn công đã thật sự tạm dừng hay chưa.

Nguồn AP/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới