Hủy
Thế giới

Syria cáo buộc Mỹ, phương Tây liên quan khủng bố

Chủ Nhật | 13/05/2012 10:18

Theo Reuters, Syria ngày 12/5 cáo buộc Mỹ và phương Tây đứng sau một loạt vụ nổ ở Damascus và Aleppo.
 

Phát biểu với báo giới tại Damascus, Bộ trưởng Thông tin Syria Adnan Hasan Mahmoud nói: "Các nước phương Tây và Mỹ, vốn đã thành lập các liên minh để tiến hành các cuộc chiến tranh với cái cớ chống khủng bố, nay đang tạo ra những liên minh gồm các phần tử khủng bố mà Syria đang đối mặt."

Ông khẳng định những cuộc tấn công như vụ đánh bom xe kép đẫm máu hôm vừa qua tại Damascus làm 55 người thiệt mạng cho thấy những thành phần có quan hệ với mạng lưới al-Qaeda toàn cầu đang nhằm vào Syria.

Phe đối lập với ông Assad, bắt đầu các cuộc biểu tình hòa bình trong tháng Ba năm ngoái, đã ngày càng quân sự hóa. Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon hôm 9/5 nói rằng chỉ có một khe cửa hẹp cho cơ hội ngăn chặn cuộc nội chiến toàn diện.

Các nước phương Tây, Thổ Nhĩ Kỳ và các nước Arập vùng Vịnh đã lớn tiếng ủng hộ phong trào đối lập và cấp tiền cho việc mua sắm các công cụ liên lạc cũng như những trang thiết bị khác; tuy nhiên, chỉ vùng Vịnh công khai kêu gọi các cường quốc nước ngoài vũ trang cho lực lượng nổi dậy.

Nhiều nhà hoạt động và chiến binh nói rằng các nước vùng Vịnh đang lặng lẽ rót tiền và tuồn vũ khí cho quân nổi dậy thông qua các nhà bảo trợ tư nhân.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới