Hủy
Thế giới

Syria thừa nhận bắn rơi máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Bảy | 23/06/2012 06:28

Hôm qua (22/6) một máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ đã xâm nhập vào không phận Syria và bị quân đội nước này bắn rơi.
 

Trong một tuyên bố phát sóng trên truyền hình Syria, Phát ngôn viên quân sự Syria cho biết khoảng 11:40 (giờ địa phương) sáng ngày 22/6, "một vật thể bay không xác định" bay ở tầm thấp với tốc độ cao xâm nhập vào không phận trên vùng biển của Syria và đã bị quân đội Syria bắn hạ. Phát ngôn viên nói thêm rằng trường hợp này được xử lý theo đúng quy định của pháp luật Syria.

Nguồn tin cũng cho biết rằng hệ thống phòng thủ khu vực Syria đã bắn hạ "vật thể" này khi cách bờ biển 1 km bằng pháo chống máy bay. Vật thể đã bốc cháy và ngoài khơi cách bờ biển Syria 10 km.

Cũng trong ngày hôm qua (22/6) Tổng tham mưu trưởng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết chiếc máy bay quân sự F-4 đã mất dấu khỏi màn hình radar vào lúc 11h58 giờ địa phương (tức 8h58 giờ GMT) tại phía Tây Nam tỉnh Hatay, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ (giáp với Syria) sau một giờ rưỡi xuất phát từ căn cứ không quân Malatya-Erhac.

Hiện Syria đang phối hợp với lực lượng tìm kiếm cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ để tìm kiếm 2 phi công trên máy bay mất tích. Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi trực thăng để xác định vị trí của 2 phi công này. Phía Syria cũng cử 3 tàu tham gia cuộc tìm kiếm, phương tiện truyền thông cho biết thêm.

Nguồn Tân Hoa Xã/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới