Hủy
Thế giới

Tài sản của các quỹ ETF Mỹ vượt 1.100 tỷ USD

Thứ Sáu | 13/07/2012 17:14

Theo số liệu từ State Street, tổng tài sản đang quản lý (AUM) của 1.251 quỹ tín thác (ETF) Mỹ tính đến ngày 31/5 đạt hơn 1,1 nghìn tỷ USD.
 

5 tháng đầu năm 2012, tổng lượng vốn đầu tư đổ vào các quỹ ETF đạt hơn 60 tỷ USD. Trong đó, Quỹ ETF Vanguard MSCI Emerging Markets thu hút được 8,1 tỷ USD và trở thành quỹ ETF hấp dẫn nhất từ đầu năm đến nay. Quỹ iShares iBoxx Investment Grade Corporate Bond đứng ở vị trí thứ hai với số vốn thu hút được là 5,2 tỷ USD.

Trong 5 tháng qua, tổng quy mô của toàn ngành tăng 75 tỷ USD, tương ứng mức tăng trưởng tài sản là 7,1% so với thời điểm cuối năm 2011.

a
Loại hình quỹ tín thác (ETF) đã bùng nổ trong những năm gần đây và xu hướng này dường như sẽ tiếp tục khi nhà đầu tư rút tiền ra khỏi các công cụ đầu tư truyền thống như quỹ tương hỗ.

Ông Kevin Quigg, người đứng đầu Bộ phận Tư vấn và Chiến lược ETF toàn cầu của State Street Global Advisors cho rằng: “Lĩnh vực ETF nói chung ngày càng phản ánh chính xác những gì đang diễn ra trên thị trường. Nhà đầu tư đang bày tỏ tâm lý của mình thông qua các quỹ ETF”.

State Street cho biết loại hình ETF phổ biến nhất trong nửa đầu năm là nhóm có cổ tức cao và các yếu tố cơ bản tốt. Đây cũng chính là nhóm ETF được ưa thích nhất trong năm ngoái và điều này cho thấy nhu cầu tìm kiếm lợi suất trong bối cảnh lãi suất vẫn còn tiếp tục duy trì ở mức thấp trong một thời gian dài.

Dù các quỹ ETF thị trường mới nổi thu hút được lượng vốn đầu tư khá lớn trong quý 1 nhưng nhà đầu tư lại rút 4 tỷ USD ra khỏi các quỹ này trong tháng 4 và tháng 5 khi tâm lý ưa thích rủi ro dần suy yếu.

Ngược lại với sự phổ biến của các quỹ ETF, dòng vốn đầu tư tiếp tục chạy khỏi các quỹ tương hỗ nắm giữ cổ phiếu của Mỹ với việc nhà đầu tư đã rút gần 50 tỷ USD khỏi các quỹ này kể từ đầu năm đến nay. Riêng trong tuần kết thúc ngày 27/06, các quỹ tương hỗ Mỹ bị rút 1,5 tỷ USD, đánh dấu tuần thất thoát vốn thứ 18 trong 19 tuần qua.

Nguồn Vietstock


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới