Hủy
Thế giới

Tại sao Warren Buffett tiết lộ bị ung thư?

Thứ Tư | 18/04/2012 14:38

Tỷ phú giàu thứ 3 thế giới này muốn dập tắt mọi đồn đoán nghiêm trọng hơn có thể ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của ông.
 

Trong một thông báo gửi tới cổ đông hôm qua 17/4, tỷ phú Warren Buffett tiết lộ ông được chẩn đoán ung thư tiền liệt tuyến giai đoạn 1. Tuy nhiên, ông khẳng định, căn bệnh này không đe dọa tới tính mạng và rằng sức khỏe của ông vẫn hoàn toàn bình thường, như không hề có bệnh tật.

Động thái tiết lộ bệnh tình của tỷ phú Buffett khá bất ngờ bởi ông vốn là người không có sở thích tiết lộ những vấn đề đời tư.

Tuy giới quan sát, động thái này của ông nhằm dập tắt đồn đoán rằng có một việc gì đó nghiêm trọng hơn thế đang xảy ra. Bất cứ đồn đoán nào như thế đều sẽ khiến giá cổ phiếu của tập đoàn Berkshire Hathaway của ông tuột dốc. Buffett đã biết cách kiểm soát dư luận trước khi những đồn đoán có thể khống chế ông.

Warren Buffett là tỷ phú giàu thứ 3 thế giới theo bình chọn của tạp chí Forbes với tổng tài sản trị giá 44 tỷ USD. Ông nổi tiếng với chiến lược đầu tư. Ngoài việc quản lý tập đoàn đầu tư Berkshire Hathaway, ông còn đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác như ngân hàng, truyền thông.

Ông cũng chính là người đề xuất được đóng thuế nhiều hơn và đề nghị đánh thuế cao hơn với giới giàu có Mỹ để hỗ trợ kinh tế phục hồi.

Nguồn Forbes/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới