Hủy
Thế giới

Tân Cương lại bạo động, ít nhất 16 người chết

Thứ Hai | 16/12/2013 14:08

Ngày 16/12, truyền thông Trung Quốc đưa tin một vụ bạo động đã xảy ra ở Tân Cương đêm qua khiến ít nhất 16 người thiệt mạng.
 

Theo Tân Hoa xã, chính quyền Tân Cương cho biết cảnh sát đang đi truy bắt “nghi can tội phạm” ở một ngôi làng thuộc huyện Shufu gần thành phố Kashgar thì bị một nhóm người tấn công.

Đám đông này dùng dao và thiết bị gây nổ. Trong vụ đụng độ, cảnh sát Trung Quốc đã nổ súng bắn chết 14 người. Haicảnh sát đã thiệt mạng.

Trong thời gian qua, tình hình Tân Cương liên tục biến động. Hồi tháng 10 cả Trung Quốc chấn động với vụ đâm xe ở quảng trường Thiên An Môn khiến 5 người thiệt mạng và 40 người bị thương. Bắc Kinh khẳng định khủng bố Hồi giáo ở Tân Cương đã thực hiện vụ tấn công này.

Trong những tháng vừa qua, bạo động đã nhiều lần nổ ra ở Tân Cương. Một vụ tấn công hồi tháng 6 ở Lukqun khiến ít nhất 35 người thiệt mạng. Tháng 9, một tòa án Trung Quốc đã tử hình 3 người Uighur vì vụ tấn công này.Đó là vụ đụng độ đẫm máu nhất giữa người Hán và người Uighur ở Tân Cương kể từ năm 2009, khi bạo động giữa hai phe làm 200 người thiệt mạng. Người Uighur chiếm 46% dân số Tân Cương, 39% là người Hán. Tuy nhiên người Hán kiểm soát toàn bộ nền kinh tế vùng này.

Nguồn Tuoitre.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới