Hủy
Thế giới

Thái Lan đối mặt với nguy cơ bất ổn mới trong xã hội

Thứ Sáu | 02/08/2013 23:39

Các phần tử chống Chính phủ Thái Lan cho biết sẽ vẫn tổ chức biểu tình tại thủ đô Bangkok.
 

Cuộc biểu tình dự kiến vào 4/8 bất chấp việc áp dụng Luật An ninh Nội địa (ISA) ở ba quận có các cơ quan chính quyền đóng trên địa bàn.

Thủ lĩnh của nhóm Quân đội Nhân dân (Pitak Siam cũ) Chai Suwanparp cho biết sẽ có rất nhiều người tham gia cuộc biểu tình do nhóm này tổ chức, mặc dù ông này không tiết lộ cụ thể địa điểm khởi xướng biểu tình.

Lý do tổ chức biểu của nhóm này là để phản đối dự luật ân xá do các nghị sỹ của Đảng Vì nước Thái đề xuất, dự kiến được đưa ra thảo luận tại Quốc hội Thái Lan trong tuần tới.

Phía cảnh sát Thái Lan khuyến cáo sẽ thực hiện các hành động quyết liệt đối với những phẩn tử biểu tình vị phạm lệnh cấm ở ba quận hành chính ở thủ đô.

Người phát ngôn của cảnh sát Bangkok cho biết dự kiến có khoảng 20.000 người phản đối dự luật ân xá nói trên, song con số này có thể tăng lên khi cuộc biểu tình được tổ chức.

Nghị sỹ Worachai Hema của Đảng Vì nước Thái, một trong những thành viên soạn thảo dự luật ân xá, đã kêu gọi chính phủ giải tán quốc hội để tổ chức một cuộc tổng tuyển cử mới nếu dự luật ân xá này dẫn tới những bất ổn mới trong xã hội.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới