Hủy
Thế giới

Thái Lan, Nhật Bản là tâm điểm tuần này của thị trường châu Á

Thứ Hai | 26/05/2014 07:22

Tuần này, giới đầu tư châu Á có thể sẽ quan tâm tới những số liệu kinh tế của kinh tế Nhật Bản và khối các thị trường mới nổi.
 

Trong 2 ngày 29 - 30/5, Nhật Bản sẽ công bố số liệu về việc làm, doanh số bán lẻ, chi tiêu sinh hoạt, lạm phát tiêu dùng và sản lượng công nghiệp trong tháng 4 khi nước này bắt đầu đợt tăng thuế giá trị gia tăng đầu tiên của năm 2014. Cùng với đó là báo cáo tăng trưởng của Philippines và Ấn Độ.

Các nhà hoạch định chính sách lo ngại rằng, hoạt động tiêu thụ của người dân sẽ giảm mạnh sau đợt tăng thuế này nhưng một số bằng chứng gần đây cho thấy, tác động của đợt tăng thuế không quá tệ như dự đoán.

Tuần trước, kết quả thăm dò của Reuters cho thấy, 63% số doanh nghiệp tham gia khảo sát dự báo, doanh số bán hàng sẽ tăng đến cuối năm nay trong khi 37% số doanh nghiệp cho biết, sẵn sàng tăng lương cho công nhân.

Sau cuộc họp chính sách của Ngân hàng Nhật Bản vào ngày 21/5, Thống đốc Haruhiko Kuroda cho biết, ngân hàng trung ương sẽ cẩn thận đánh giá thiệt hại về mặt kinh tế của đợt tăng thuế đầu tháng 4.

Thái Lan - trung tâm của chuỗi cung ứng - sẽ tiếp tục là nơi thu hút sự chú ý của giới đầu tư khu vực với tâm điểm là các doanh nghiệp sản xuất sau cuộc đảo chính của quân đội vào ngày 22/5. Trong khi đó, ngày 29/5, Philippines sẽ công bố GDP quý I/2014. Tháng 4, các quan chức chính phủ cấp cao dự báo, kinh tế Phlippines có thể sẽ tăng trưởng khoảng 7% trong 3 tháng đầu năm.

Ấn Độ cũng sẽ công bố GDP quý I vào ngày 30/5. Tuần trước, Chetan Ahya, trưởng chuyên gia kinh tế học châu Á tại Morgan Stanley, dự báo, tăng trưởng của Ấn Độ sẽ đạt tốc độ cao nhất 4 năm ở 6,5% trong 2 năm tiếp theo.

Giới đầu tư châu Á cũng sẽ tập trung vào báo cáo số liệu về GDP quý I của Mỹ vào ngày 29/5. Theo dự báo của Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế, GDP của Mỹ sẽ tăng 3,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn Theo DVO/ CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới