Hủy
Thế giới

Thị trấn Nhật Bản có giá mỗi m2 chỉ hơn 1 USD

Chủ Nhật | 05/08/2012 07:39

Nhật Bản vốn nổi tiếng với những bất động sản đắt nhất thế giới, nhưng thị trấn Yuni ở Hokkaido đang rao bán những mảnh đất 120 yên (hơn 1,5 USD)/m2.
 

Nhằm đảo ngược xu hướng giảm dân số của mình, thị trấn nông nghiệp Yuni ở phía Bắc Hokkaido đang rao bán 8 lô đất 330 m2 có giá chỉ 120 yên/m2. Trở ngại duy nhất là chủ sở hữu tương lai của những khu đất phải xây nhà trên khu đất mua được và sống ở đó trong thời hạn 3 năm.

AFP đưa tin, đã có 200 khách hàng tiềm năng cân nhắc mua các mảnh đất này. Rất nhiều người trong đó từ Tokyo, nơi giá đất đắt đỏ, và nhà cửa chật ních.  Một số người nước ngoài cũng quan tâm tới mảnh đất này.

Tuy nhiên, chỉ người có quốc tịch Nhật Bản và người nước ngoài được cư trú vĩnh viễn ở Nhật đủ điều kiện đăng ký trước thời hạn 31/8. Website của thị trấn cũng yêu cầu những người đăng ký dưới 60 tuổi, và ưu tiên những người trẻ hơn.

Thị trấn Yuni có khoảng 5.900 dân, cách Sapporo - thành phố lớn nhất của Hokkaido 1 giờ lái xe, có 30% dân số trên 65 tuổi, là một trong những thị trấn chịu cảnh suy giảm dân số, và dân số già nặng nề nhất khi người trẻ rời đến các thành phố.

"Dân số của chúng tôi vừa giảm xuống dưới 5.900, và chúng tôi cần phải tìm cách ngăn chặn dân số giảm và mang lại sức sống mới cho cộng đồng", Yasuhiko Nakamichi, một quan chức thị trấn cho biết.

Nguồn AFP, WSJ/ Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới