Hủy
Thế giới

Thị trường chứng khoán Mỹ khởi sắc trở lại

Quỳnh Như Thứ Năm | 05/01/2023 13:47

Ảnh: CNBC.

Sau nội dung từ biên bản cuộc họp định kỳ của Fed, thị trường chứng khoán Mỹ đã đóng cửa trong sắc xanh trong phiên giao dịch mới nhất.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ khởi sắc đóng cửa bằng màu xanh sau nhiều đợt giằng co trong phiên giao dịch ngày thứ 4. Biên bản nội dung cuộc họp mới đây nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy các kết quả dữ liệu kinh tế không đồng nhất cùng quan điểm kiên định được các nhà đầu tư đánh giá nhằm chuẩn bị cho các báo cáo về thị trường lao động vào cuối tuần này. 

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones tăng 133 điểm, (tương đương 0,4%), chốt ở 33.269,77 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,75% đạt 3.852,97 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 0,69% đạt 10.458,76 điểm.

Chỉ số S&P 500 tăng điểm khả quan nhất trong ba chỉ số chính.
Chỉ số S&P 500 tăng điểm khả quan nhất trong ba chỉ số chính.

Báo cáo Cơ hội Việc làm và Doanh thu Lao động (JOLTS) của tháng 11 cho thấy thị trường việc làm vẫn tăng trưởng ổn định, làm dấy lên mối lo ngại rằng chỉ cần thị trường lao động còn nóng thì Fed vẫn có thể tiếp tục tăng lãi suất. 

Mặt khác, chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) do Viện Quản lý Nguồn cung (ISM) công bố cho thấy lĩnh vực này đang thu hẹp lại sau 30 tháng mở rộng. Điều này được các nhà đầu tư xem như một tín hiệu tích cực cho thấy các đợt tăng lãi suất trước đó của Fed đã có tác dụng và đang khiến nền kinh tế hạ nhiệt. 

Sau cuộc họp chính sách tiền tệ định kỳ tháng 12, nội dung biên bản được công bố cho thấy Fed vẫn giữ quan điểm về việc nâng mức lãi suất trong “một khoảng thời gian nữa”. Các nhà đầu tư tiếp tục mang nỗi lo lắng về lãi suất và “những vết thương chưa lành” sau khi trải qua một năm tồi tệ nhất của thị trường chứng khoán kể từ năm 2008 trong năm 2022. 

Phố Wall sẽ đón chờ để biết thêm các dữ liệu về việc làm, thâm hụt thương mại và hoạt động kinh doanh trong phiên giao dịch ngày thứ 5. Một vài quan chức của Fed cũng sẽ đưa ra các ý kiến và quan điểm về chính sách tiền tệ. 

Vào thứ 6, thị trường cần dời tâm điểm đến báo cáo việc làm tổng thể của 12 do Bộ Lao động Mỹ công bố. Các báo báo này sẽ bao gồm tỷ lệ thất nghiệp, tiền lương theo giờ và bảng lương phi nông nghiệp. Đây cũng là báo cáo có tác động mạnh mẽ đến các động thái tiếp theo của Fed, nên có khả năng sẽ gây ra biến động dữ dội trong thị trường. Và điều mà các nhà đầu tư không hy vọng nhiều nhất là lợi nhuận tăng trưởng tiền lương cao.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới