Hủy
Thế giới

Thị trường chứng khoán Mỹ, Nhật, Hàn tăng điểm ấn tượng

Thứ Năm | 14/11/2013 15:57

Tiếp nối phiên tăng điểm ấn tượng đêm trước trên các sàn chứng khoán Mỹ, các thị trường chứng khoán châu Á cũng phần lớn tăng điểm.
 

Các thị trường chứng khoán có được đà tăng trên là do nhà đầu tư hy vọng người sẽ kế nhiệm ông Ben Bernanke trong vai trò Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ thêm một thời gian nữa, thay vì sớm giảm dần quy mô vào ngay tháng 12 này.

Còn tại Nhật Bản, thị trường cổ phiếu đi lên nhờ những báo cáo kết quả lợi nhuận khả quan ngoài dự kiến của các doanh nghiệp.

Đồng bạc xanh vào lúc mở phiên cũng phục hồi trở lại so với đồng euro sau khi bị bán tháo mạnh trong phiên hôm trước trên thị trường New York.

Các chỉ số chủ chốt của khu vực như Nikkei 225 của Nhật Bản; Hang Seng của Hong Kong và KOSPI của Hàn Quốc đều đồng loạt tăng điểm, với các mức tăng lần lượt là 1,14%; 0,53% và 0,16%.

Riêng Shanghai Composite của Thượng Hải lại ngược chiều đi xuống 0,32%, nối dài đà giảm từ phiên trước do thị trường thất vọng về kế hoạch cải cách mà lãnh đạo nước này đưa ra sau Hội nghị Trung ương 3 khóa 18 Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa kết thúc.

Đêm trước (13/11), chứng khoán Mỹ có phiên đảo chiều tăng mạnh do nhà đầu tư phấn khởi trước những nhận định của bà Janet Yellen - ứng cử viên tiềm năng cho chiếc ghế Chủ tịch Fed khi ông Ben Bernanke mãn nhiệm.

Hiện đang là Phó chủ tịch Fed, bà Yellen đã phát đi những tín hiệu cho thấy bà ủng hộ việc tiếp tục duy trì chương trình hỗ trợ kích thích kinh tế bằng việc mua 85 tỷ trái phiếu hàng tháng cho đến khi nào nền kinh tế Mỹ thực sự phục hồi vững chắc.

Theo bà Yellen, tỷ lệ thất nghiệp ở mức 7,3% là vẫn quá cao và cho thấy nền kinh tế vẫn "còn xa" mới phục hồi vững chắc.

Những bình luận trên của người kế nhiệm chức Chủ tịch Fed trong tương lai đã vực dậy đồng USD và mang lại khí thế mới cho thị trường chứng khoán.

Thêm vào đó, báo cáo kết quả kinh doanh tích cực của hãng bán lẻ khổng lồ Macy's cũng khiến nhà đầu tư dấy lên hy vọng tốt đẹp về mùa mua sắm cuối năm sắp tới.

Đóng cửa phiên 13/11, cả ba chỉ số chính của phố Wall đều tăng mạnh, trong đó Dow Jones Industrial Average tăng 70,96 điểm (0,45%) lên 15.821,63 điểm - mức cao kỷ lục mới của chỉ số này.

S&P 500 tăng 14,31 điểm (0,81%) lên 1.782 điểm, cũng là đỉnh cao kỷ lục mới; trong khi Nasdaq Composite tăng 45,66 điểm (1,16%) lên 3.965,58 điểm.

Cùng ngày ở bên kia bờ Đại Tây Dương, chứng khoán châu Âu lại diễn biến trái chiều khi tiếp tục nối dài đà mất điểm của phiên trước đó do nhà đầu tư lo ngại về những căng thẳng ở Khu vực Eurozone cùng những đồn đoán rằng Fed có thể rút dần chính sách nới lỏng tiền tệ.

Đóng cửa phiên 13/11, cả ba chỉ số chính của khu vực đều giảm điểm, trong đó FTSE 100 của Anh giảm 1,44% xuống 6.630 điểm; DAX 30 của Đức trượt 0,24% xuống 9.054,83 điểm và CAC 40 của Pháp lùi 0,56% về 4.239,94 điểm./.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới