Hủy
Thế giới

Thị trường cổ phiếu Trung Quốc rơi tự do

Thứ Ba | 25/06/2013 12:06

Lo ngại về tình hình khủng hoảng tiền mặt trong hệ thống ngân hàng khiến thị trường cổ phiếu Trung Quốc tiếp tục lao dốc.
 

Sau khi giảm 5,3% phiên hôm qua, chỉ số Shanghai Composite trên thị trường cổ phiếu Trung Quốc cuối giờ sáng nay 25/6 giảm tiếp 5% xuống thấp nhất kể từ tháng 1/2009. Như vậy, chỉ số này đã giảm 22,4% so với mức đỉnh thiết lập hôm 6/2. Tính riêng tháng này, Shanghai Composite mất 18% với 13 phiên giảm trong tổng số 15 phiên.

Dẫn đầu đà giảm điểm là cổ phiếu ngành ngân hàng do bị ảnh hưởng trực tiếp bởi tình trạng khan hiếm thanh khoản trong hệ thống. Cổ phiếu của ngân hàng Minsheng và Ping An đồng loạt giảm gần 10%, trong khi các ngân hàng lớn khác cũng giảm 5-6%.

Thị trường cổ phiếu Trung Quốc rơi vào tình trạng bán tháo sau khi Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) phát tín hiệu không bơm thêm tiền cho hệ thống ngân hàng khi cho rằng mức thanh khoản hiện thời là “hợp lý”. Trong khi đó, các ngân hàng Trung Quốc đối mặt với tình trạng khan hiếm tiền mặt trầm trọng khiến lãi suất liên ngân hàng cuối tuần trước lên kỷ lục. Việc PBOC từ chối bơm tiền sẽ ảnh hưởng đến các ngân hàng vừa và nhỏ và làm trầm trọng hơn nữa đà suy giảm kinh tế.

Nguồn Reuters, Marketwatch/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới