Hủy
Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đụng độ tại biên giới

Thứ Năm | 18/07/2013 07:17

Các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã nổ súng về biên giới Syria, sau khi những viên đạn lạc từ nước láng giếng khiến một người Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng.
 

Theo các quan chức địa phương Thổ Nhĩ Kỳ, những viên đạn lạc từ biên giới Syria hôm qua 17/7 còn làm bị thương 3 người khác ở thị trấn Ceylanpinar, phía Đông Nam tỉnh Sanliurfa.

Bộ tổng tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Ankara thì cho biết các binh sĩ nước này đã bắn trả khi các cuộc đụng độ giữa 2 nhóm vũ trang thuộc phe đối lập Syria lan qua biên giới. Bộ nhấn mạnh hành động của các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ là đúng theo luật quân sự, song không tiết lộ mục tiêu của vụ bắn trả.

Theo hãng thông tấn Kurdish Firat của Thổ Nhĩ Kỳ, nhóm vũ trang người Kurrd có quan hệ với đảng Liên minh Dân chủ Syria (PYD) và các tay súng từ al-Nusra, một nhánh của al Qaeda, đã phát sinh mâu thuẫn khi cả 2 đều muốn giành quyền kiểm soát một cửa khẩu ở biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

"Các cuộc đụng độ giữa 2 nhóm này diễn ra từ vài tráng trước. Ban đầu khá ngấm ngầm rồi đột ngột bùng phát như hôm qua", một quan chức thị trấn Ceylanpinar cho hay.

Thổ Nhĩ Kỳ hiện là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ nội chiến Syria. Kể từ khi nội chiến nổ ra, ít nhất 200.000 người Syria đã chạy qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, khiến Ankara phải chịu một gánh nặng viện trợ tị nạn chưa từng có.

Hồi giữa tháng 5, 2 quả bom giấu trong xe hơi đã phát nổ tại thị trấn biên giới Reyhanli, khiến 53 người thiệt mạng. Vụ việc trên được cho là lời cảnh báo của quân chính phủ Syria về việc Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tay cho phe đối lập.

Nguồn WSJ/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới