Hủy
Thế giới

Thủ tướng Anh kêu gọi Vương Quốc Anh hàn gắn để cùng tiến về phía trước

Thứ Sáu | 19/09/2014 14:49

Nữ hoàng Elizabeth II cũng sẽ có bài phát biểu được chờ đợi sau khi kết quả bỏ phiếu tại Scotland cho thấy đa số người dân nước này muốn ở lại.
 

Thủ tướng Anh David Cameron phát biểu mạnh mẽ kêu gọi Scotland ở lại Liên hiệp Anh tại Trung tâm Hội nghị Aberdeen (Scotland) hồi đầu tuần này (thứ 2 ngày 14 tháng 9) - Ảnh: Reuters.
Thủ tướng Anh David Cameron phát biểu mạnh mẽ kêu gọi Scotland ở lại Liên hiệp Anh tại Trung tâm Hội nghị Aberdeen (Scotland) hồi đầu tuần này (thứ 2 ngày 14 tháng 9) - Ảnh: Reuters.

Sau chiến thắng của bên phản đối độc lập tại Scotland, Thủ tướng Anh David Cameron đã kêu gọi cả Vương Quốc Anh hãy "hàn gắn" trở lại để cùng "tiến về phía trước".

Cụ thể, trong một phát biểu từ dinh thự số 10 đường Downing (London), ông Cameron đã tuyên bố rằng: "Đây là thời gian để Vương Quốc Anh chúng ta cùng nhau hàn gắn và tiến về phía trước".

Thủ tướng Anh cũng hy vọng, từ nay trở đi vấn đề độc lập của Scotland đã được giải quyết trong "một thế hệ" hiện tại.

Theo kết quả công bố chính thức tổng hợp từ 32/32 khu vực bỏ phiếu trên khắp Scotland, phần lớn người Scotland bác bỏ phương án tách khỏi Vương Quốc Anh để trở thành một quốc gia độc lập, với tỷ lệ 55,3% phản đối, so với 44,7% đồng ý.

Thủ tướng Anh đã cam kết trao nhiều quyền tự trị hơn cho Scotland và các nước khác thuộc Liên hiệp Anh như Anh, Xứ Wales và Bắc Ai-len.

Trên trang Twitter cá nhân, ông Cameron đã nhanh chóng chúc mừng Alistair Darling - lãnh đạo chiến dịch đấu tranh cho một Scotland ở lại với Liên hiệp Anh.

Theo báo chí Anh, chiều hôm nay (theo giờ Anh), nữ hoàng Elizabeth đệ nhị sẽ có bài phát biểu trước công chúng tại quảng trường Buckingham. Bài phát biểu được chờ đợi là một bức thư mà nữ hoàng gửi đến toàn thể người dân Vương Quốc Anh và có thể chỉ ra cách mà quốc gia này khắc phục những chia rẽ dân tộc đã lộ rõ sau cuộc bầu cử lần này, tờ Telegraph nhận định.

Nguồn Theo DVO/ Le Monde


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới