Hủy
Thế giới

Thủ tướng Nga: Tình hình Syria rất "cấp bách"

Thứ Ba | 31/07/2012 22:54

Chính phủ Syria đang thể hiện quyết tâm không khoan nhượng, đẩy mạnh chiến dịch đuổi lực lượng chống đối khỏi thành phố Aleppo.
 

Trước cuộc khủng hoảng ngày càng leo thang ở Syria, ngày 31/7, Nga đã thay đổi sự đánh giá về mức độ tình trạng hiện nay ở Syria từ "phức tạp" sang "cấp bách".

Thông báo về sự thay đổi mức độ đánh giá nói trên, được Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ký và đăng trên trang web của chính phủ, đã đưa Syria, cũng như nước Cộng hoà Trung Phi và Sri Lanka, khỏi danh sách "các nước có tình hình phức tạp".

Syria hiện được Nga xếp vào những nước đang "trong tình trạng khẩn cấp hay có xung đột vũ trang". Sự thay đổi này có nghĩa Nga đã chính thức thừa nhận rằng Syria đã rơi vào một cuộc xung đột vũ trang.

Danh sách này được Nga đưa ra để đánh giá các nguy cơ và cung cấp những gợi ý về an ninh cho các nhà ngoại giao Nga đang làm việc ở nước ngoài.

Sự đối đầu về quân sự ở Syria đã tăng lên khi cả quân chính phủ lẫn lực lượng đối lập vũ trang đang bước vào các trận quyết tử tại các điểm trọng yếu, buộc các nước khác phải rút nhân viên ngoại giao khỏi nước này.

Tuần trước, Liên minh châu Âu (EU) đã áp dụng các biện pháp trừng phạt Damascus, siết chặt lệnh cấm vũ khí bằng cách khám xét tất cả các tàu biển và máy bay bị tình nghi chở vũ khí cho Syria.

Nga đã từ chối áp dụng các biện pháp trừng phạt này với lý do vi phạm nguyên tắc không can thiệp công việc nội bộ của nước khác.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới