Hủy
Thế giới

Thủ tướng Thái Lan Yingluck giải tán quốc hội, chuẩn bị tổng tuyển cử

Thứ Hai | 09/12/2013 11:20

Thủ tướng Yingluck Shinawatra tuyên bố giải tán Quốc hội để chuẩn bị cho tổng tuyển cử, nhưng phe biểu tình muốn chính phủ phải từ chức.
 

Thủ tướng Yingluck Shinawatra tuyên bố giải tán Quốc hội đểchuẩn bị cho tổng tuyển cử. Phe biểu tình không hài lòng, yêu cầu thủ tướngcũng phải từ chức.

Bà Yingluck tuyên bố trên đài truyền hình quyết định giảitán Quốc hội. Bà nói vẫn sẽ là thủ tướng đứng đầu chính phủ tạm thời cho tớikhi có nội các mới.

“Tình huống có vẻ sẽ leo thang bạo lực nên chính phủ quyết địnhtrao trả quyền lực cho nhân dân và để họ quyết định qua bầu cử,” thủ tướng nói.

Phe biểu tình, nhóm PDRC của ông Suthep yêu cầu Thủ tướng vàcác bộ trưởng cũng phải từ chức để dọn đường cho thiết lập “hội đồng nhân dân”,trong tuyên bố ngày 9/12.

Thủ tướng Yingluck tuyên bố giải tán Quốc hội trên truyền hình ngày 9/12/2013
Thủ tướng Yingluck tuyên bố giải tán Quốc hội trên truyền hình ngày 9/12/2013

Ông Suthep đã nói rõ giải tán Quốc hội hay từ chức của thủtướng cũng không đủ để chấm dứt biểu tình. Chỉ khi nào ảnh hưởng của Thaksin đãbị quét sạch trên cả nước mới đủ để ngừng.

Hôm 9/12, ông Sathit Wongnongtoey nói mục tiêu biểu tìnhkhông phải chỉ là giải tán quốc hội, bởi vì bà Yingluck và nội các vẫn còn làchính quyền trung gian cho tới khi bầu cử xong.

Họ yêu cầu tất cả từ chức để dọn đường cho “hội đồng nhândân” quản lý quá trình trung gian.

Hôm chủ nhật 8/12 ông Abhisit thay mặt tất cả 153 nghị sĩ đảngDân chủ tuyên bố từ nhiệm ngay lập tức. Các quan sát viên trung lập coi đây lànỗ lực ép giải tán quốc hội.

Nguồn Tổng hợp Bangkok Post


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới