Hủy
Thế giới

Thụy Sỹ cam kết duy trì trần tỷ giá đồng franc

Thứ Năm | 14/03/2013 16:05

Tuyên bố được ngân hàng trung ương nước này đưa ra trong báo cáo chính sách vừa công bố.
 

Ngân hàng trung ương Thụy Sỹ (SNB) cam kết duy trì trần tỷ giá cho đồng franc Thụy Sỹ sau khi tăng gần gấp đôi lượng tiền nắm giữ để tránh những thiệt hại lây lan từ khủng hoảng nợ khu vực đồng euro (eurozone).

SNB chuẩn bị thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để giữ đồng franc cao trong giới hạn 1,2 franc/euro, báo cáo chính sách tiền tệ quý của ngân hàng này cho biết hôm nay. SNB cũng sẽ giữ vùng lãi suất trong khoảng từ 0 đến 0,25%, đúng như dự báo của 22 chuyên gia kính tế tham gia khảo sát của Bloomberg.

Tháng 9/2011, SNB dưới sự chỉ đạo của Thống đốc Thomas Jordan đã đặt trần tỷ giá, sau khi giới đầu tư đẩy đồng franc lên gần bằng euro và đe dọa bóp nghẹt tăng trưởng.

Chiến dịch của ngân hàng trung ương nhằm bảo vệ mức trần này đã dấn tới lượng ngoại tệ nắm dữ tăng vọt lên hơn 400 tỷ franc, gần 3/4 sản lượng năm. Năm ngoái, 188 tỷ franc đã được dùng để can thiệp thị trường.

"Chúng tôi dự báo họ sẽ tiếp tục giữ chính sách tiền tệ này trong một thời gian - năm nay chúng tôi chắc chắn hy vọng không thay đổi", chuyên gia phân tích của Ursina Kubli nhận định.

Nguồn Khampha/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới