Hủy
Thế giới

Tỉ phú Trung Quốc mua điền trang nho rượu vang mất tích khi đi thị sát

Chủ Nhật | 22/12/2013 10:16

Tỉ phú Trung Quốc mua điền trang nho làm rượu vang Bordeaux đã mất tích sau khi trực thăng rơi xuống sông.
 

Lam Kok, chủ tịch tập đoàn Brilliant tại Hong Kong đang ngắmnghía điền trang mới từ trên trời thì chiếc trực thăng do chủ nhà trước JameGregoire lái gặp tai nạn.

Con trai 12 tuổi của ông và một phiên dịch cũng có mặt trênđó, chỉ có bà vợ là bỏ không bay vào phút cuối vì “sợ chết khiếp trực thăng,”theo nhiếp ảnh AFP tại hiện trường cho biết.

Hai vợ chồng tỉ phú Lam Kok chụp ảnh ngay trước khi tai nạn xẩy ra
Hai vợ chồng tỉ phú Lam Kok chụp ảnh ngay trước khi tai nạn xẩy ra

Họ dự kiến thăm thú nhanh điền trang rượu nho Chateau de laRiviere, nên sau khi họ mất tích được 20 phút thì người ở lại gọi điện cho cáclực lượng cứu hộ.

Một đợt tìm kiếm lớn tiến hành bằng máy bay trực thăng với100 sĩ quan cảnh sát dưới đất.

Các xuồng máy triển khai ở sông gần đó khi có điện báo máybay có thể rơi xuống sông, nhưng không có dấu vết của trực thăng.

Thật trùng hợp ngẫu nhiên (!) trước đây một người chủ cũkhác của Chateau de la Riviere cũng bị chết trong một tai nạn trực thăng năm2002. Điền trang rượu nho này thuộc hàng lâu đời nhất khu vực, và lớn nhất củavùng Fronsac Pháp.

Chủ trước, Gregoire, đã mua mảnh đất 65 hecta này năm 2003.

Đầu ngày thứ sáu 20/12 giám đốc điều hành của điền trangXavier Buffo phát biểu trong họp báo là thương vụ mua bán đánh dấu khoản đầu tưlớn nhất của Trung Quốc vào địa ốc Bordeaux.

Tập đoàn Brilliant tại Hong Kong chuyên về các khách sạnsang trọng và mặt hàng trà hiếm ở Trung Quốc. Họ nói muốn biến lâu đài rượuvang này thành một trung tâm trà và rượu vang hạng sang. Tập đoàn cũng dự địnhxây một khách sạn gần đó.

Người Trung Quốc gần đây đã có hứng với rượu Pháp và sức muamạnh của họ được cho là đã đẩy giá một số nhãn rượu lên mức kỷ lục.

Những năm gần đây họ ngày càng thích mua điền trang rượunho. Nhưng trị giá mỗi khoản đầu tư trước đó đều dưới 10 triệu euro (13,6 triệuUSD).

Nguồn AFP


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới