Hủy
Thế giới

Tiền đổ vào chứng khoán toàn cầu cao kỷ lục

Thứ Bảy | 18/05/2013 07:20

Tháo chạy khỏi thị trường vàng, nhà đầu tư đổ tiền kỷ lục vào các quỹ chứng khoán tìm kiếm lợi suất cao hơn.
 

Theo số liệu của hãng nghiên cứu EPFR Global, trong tuần kết thúc vào ngày 15/5 vừa, các quỹ đầu tư chứng khoán toàn cầu hút ròng 14,2 tỷ USD, cao nhất 14 tuần và vượt xa số tiền đổ vào các quỹ đầu tư trái phiếu là 3,4 tỷ USD.

Trong đó, riêng các quỹ đầu tư chứng khoán Nhật Bản hút ròng 6,8 tỷ USD, cao nhất kể từ khi EPFR bắt đầu tổng hợp số liệu từ năm 2003. Tuy nhiên, theo EPFR, 70% lượng tiền đổ vào quỹ đầu tư chứng khoán Nhật Bản là đồng yên, điều này cho thấy nhà đầu tư Nhật Bản cũng đưa tiền trở về thị trường trong nước.

Chứng khoán châu Âu hút lượng tiền ít nhất là 468 triệu USD do kinh tế khu vực đồng euro vẫn chưa mấy sáng sủa.

Lượng tiền đổ và các quỹ đầu tư chứng khoán tăng vọt cho thấy nhu cầu với tài sản rủi ro cho lợi suất cao tăng mạnh do những tác động chính sách của ngân hàng trung ương toàn cầu khiến các thị trường chứng khoán liên tiếp lập kỷ lục. Trưởng bộ phận phân phối tài sản toàn cầu tại Nomura, ông Kevin Gaynor, cho rằng, đây có thể chỉ là khởi đầu cho dòng tiền lớn đổ vào chứng khoán trong vài tháng tới.

Chỉ số S&P 500 trên thị trường chứng khoán Mỹ liên tiếp lập đỉnh cao nhất 5 năm, trong khi chỉ số Nikkei trên thị trường Nhật Bản cũng liên tiếp lên cao nhất hơn 4 năm.

Nguồn FT/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới