Hủy
Thế giới

Tiền mặt lại là vua ở châu Á?

Mạnh Đức Thứ Hai | 06/11/2017 13:39

Internet

Bloomberg dẫn một báo cáo của Capgemini SA cho hay giới nhà giàu đang tăng nắm giữ tiền mặt lên mức cao nhất trong 5 năm gần đây.
 

Theo một cuộc khảo sát của Capgemini SA, người giàu ở châu Á đã tăng mức nắm giữ tiền mặt lên mức cao nhất trong vòng 5 năm khi họ tìm cách giữ gìn sản nghiệp của mình khỏi bất kì sự suy giảm nào trong các thị trường tài chính đầy biến động.

Cuộc khảo sát của Capgemini về những người giàu có ở châu Á - Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) cho biết các cá nhân cực kì giàu có, hoặc những người có tài sản có thể đầu tư từ 1 triệu USD trở lên, đang chuyển sang tăng nắm giữ tiền mặt để khi thị trường điều chỉnh họ có thể tái tham gia thị trường với mức giá thấp hơn. Tỷ lệ nắm giữ tiền mặt đã tăng lên khoảng 25% tài sản tài chính của các cá nhân trên trong quý II, từ mức 21% trong cuộc khảo sát năm 2016.

Tien mat lai la vua o chau A?
Phân bổ tài sản của giới siêu giàu ở châu Á - Thái Bình Dương. Màu vàng là chứng khoán, màu trắng là tiền mặt, màu xanh dương là bất động sản, màu cam là tài sản cố định, màu tím là kênh đầu tư thay thế. Ảnh: Bloomberg

Bất chấp làm sóng đổ xô sang nắm giữ tiền mặt, người giàu ở châu Á vẫn duy trì mức đầu tư cao vào cổ phiếu, khi tỷ lệ phân bổ tài sản vào kênh đầu tư này cũng tăng lên mức cao nhất trong vòng 5 năm qua, mức 28%. Việc tăng nắm giữ cổ phiếu và tiền mặt làm giảm khoản đầu tư vào các tài sản thay thế như các sản phẩm cấu trúc, quỹ phòng hộ và quỹ quản lý tài sản.

Số lượng tỷ phú và tổng tài sản tại châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm cả Nhật Bản, đã tăng chậm hơn so với năm 2016, Capgemini cho biết. Tổng tài sản tăng 8,2% lên 18,8 nghìn tỷ USD. Indonesia và Thái Lan có tỷ lệ tăng trưởng nhanh nhất, mức 9,9% so với năm ngoái.

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới