Hủy
Thế giới

Tin tặc gây tê liệt các website chính phủ Venezuela

Thứ Sáu | 26/07/2013 08:56

Hiện một số website vẫn chưa thể khôi phục trong khi chính phủ Venezuela vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản ứng nào.
 

Ngày 25/7, các nhóm tin tặc Anonymous Venezuela và Venezuelan Hackers tuyên bố đã tấn công đồng thời vào trang chủ của một loạt cơ quan Chính phủ Venezuela, làm tê liệt các trang mạng này suốt hai ngày qua và một số trang đến nay vẫn chưa thể khôi phục.

Theo các nhóm tin tặc trên, trong số các địa chỉ của chính phủ Venezuela bị tấn công có cả các trang web của lực lượng Lục quân, Không quân, Phòng vệ Quốc gia, Văn phòng phủ Tổng thống, thị trường chứng khoán, Ủy ban quản lý ngoại tệ Venezuela và các bộ ngành, trường đại học.

Sau khi can thiệp vào trang chủ của các cơ quan trên, hai nhóm tin tặc trên đã phát lên đó các thông điệp kêu gọi Tổng thống Nicolas Maduro từ chức, tố cáo có sự gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 4 vừa qua.

Các tin tặc tuyên bố đây mới là sự khởi đầu của cuộc tấn công mạng quy mô nhằm vào các trang web của chính phủ Venezuela.

Hiện nay, một số trang web bị tấn công đã hoạt động trở lại, song nhiều trang khác vẫn không thể truy cập được hoặc chỉ xuất hiện những thông điệp do nhóm tin tặc phát lên.

Chính phủ Venezuela vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản ứng nào liên quan tới vụ tấn công mạng này.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới