Hủy
Thế giới

Tin tặc Trung Quốc đánh cắp mẫu thiết kế vũ khí của Mỹ

Thứ Tư | 29/05/2013 06:51

Tin tặc Trung Quốc vừa đột nhập và ăn cắp một loạt thiết kế trong chương trình vũ khí của Mỹ, đe dọa tới ngành công nghiệp quân sự nước này.
 

Hội đồng Khoa học quốc phòng Mỹ - một nhóm cố vấn cấp cao của chính phủ và các chuyên gia quân sự - kết luận rằng các tin tặc đã giành được quyền truy cập và đánh cắp thiết kế của 20 hệ thống vũ khi tối quan trọng như hệ thống phòng thủ tên lửa, máy bay chiến đấu và tàu hải quân, Lầu Năm Góc cho biết.

Hội đồng cũng cho rằng cuộc tấn công vừa qua cho phép Bắc Kinh có thể tiếp cận các công nghệ tân tiến và có khả năng làm suy yếu lợi thế quân sự Mỹ trong trường hợp nổ ra xung đột.

Báo cáo không tập trung chỉ trích Bắc Kinh đứng sau vụ ăn cắp thiết kế vũ khí trên, trong những kết luận trong báo cáo phần nào làm rõ những cảnh báo gần đây của Mỹ dành cho Trung Quốc.

Các quan chức Washington thì cáo buộc vụ đột nhập trên là một phần trong chiến dịch gián điệp rộng lớn hơn của Trung Quốc nhằm phá hoại các nhà thầu quốc phòng hàng đầu của Mỹ, cùng các cơ quan chính phủ.

Nguồn AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới