Hủy
Thế giới

Tòa án Bangladesh đòi tịch thu tài sản chủ nhà máy bị sập

Thứ Tư | 01/05/2013 14:41

(VOV) - Trong khi đó, hàng nghìn người dân Bangladesh biểu tình đòi xử tử chủ nhà máy này.
 

Tòa án Tối cáo Bangladesh ngày 30/4 yêu cầu chính phủ "ngay lập tức" tịch thu tài sản của chủ nhà máy bị sập hồi tuần trước trong bối cảnh hàng nghìn người biểu tình đòi xử tử người đàn ông này. Đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát đã làm khoảng 100 người bị thương.

Tòa án Tối cáo Bangladesh cũng đã yêu cầu Ngân hàng trung ương nước này phong tỏa tài sản của các chủ sở hữu của 5 nhà máy dệt may thuộc tòa nhà này để dùng số tiền đó trả lương và phúc lợi cho công nhân của họ, bao gồm cả những người đã thiệt mạng.

Tính đến nay, vụ sập tòa nhà 8 tầng ở Bangladesh ngày 24/4 vừa qua đã làm gần 400 người thiệt mạng. Phần lớn các thi thể đã được người nhà nhận về nhưng còn 49 thi thể vẫn chưa xác minh được nhân thân. Hội Trăng Lưỡi liềm Đỏ nước này cho rằng còn rất nhiều người mất tích dưới đống đổ nát.

Theo thông tin thu thập từ gia đình các nạn nhân, nhiều tổ chức tình nguyện phi chính phủ cho rằng số người mất tích có thể từ vài trăm đến một nghìn người. Đến nay công tác cứu hộ đang tạm dừng để nhường chỗ cho máy móc giải tỏa đống đổ nát, mở đường xuống tầng dưới cùng của tòa nhà, nơi các nhân viên cứu hộ có thể tìm thấy thêm nhiều nạn nhân nữa.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới