Hủy
Thế giới

Tổng thống đắc cử Hàn Quốc đề cử Thủ tướng mới

Thứ Sáu | 08/02/2013 21:32

Ngày 8/2, Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Park Geun hye đã đề cử ông Chung Hong won làm Thủ tướng trong Chính phủ mới của nước này.
 

Theo hãng tin KBS (Hàn Quốc), luật sư Chung Hong won (69 tuổi), từng làm công tố viên và giữ chức Chủ tịch Cơ quan cơ cấu pháp luật Hàn Quốc.

Với 30 năm kinh nghiệm làm việc trong Viện Kiểm sát, ông Chung Hong won được coi là người có lập trường vững chắc, phân định vấn đề công-tư rõ ràng và nhân phẩm tốt nên được nhiều người trong giới luật tôn trọng và tin tưởng.

Ngoài ra, ông Chung Hong won từng làm Ủy viên thường trực của Ủy ban Quản lý Bầu cử trung ương và có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn ở Hàn Quốc.

Luật sư Chung Hong won bày tỏ ông coi việc mình được tiến cử vào vị trí Thủ tướng là do quan điểm của bà Park Geun hye chú trọng tới đời sống dân sinh, trọng dụng những người dân có đầy đủ tư cách và năng lực chứ không chỉ dành ưu tiên cho những người có quyền lực, địa vị hay giàu có trong xã hội.

Trong cuộc họp báo đầu tiên sáng nay (8/2), ông Chung Hong won tự đánh giá mình là một người bình thường và với vai trò là một Thủ tướng chuyên trách, ông sẽ phục vụ Tổng thống điều hành các công việc quốc gia một cách đúng đắn, suôn sẻ.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới