Hủy
Thế giới

Tổng thống Hungary bị kêu gọi từ chức vì đạo văn

Thứ Năm | 29/03/2012 17:55

Tổng thống Hungary Pal Schmitt đang chịu sự chỉ trích mạnh mẽ sau khi luận văn tiến sĩ của ông bị cáo buộc là sao chép công trình nghiên cứu khác.
 

Trong những tháng vừa qua, người dân Hungary đã vô cùng phẫn nộ trước thông tin Tổng thống Pal Schmitt đã sao chép phần lớn nội dung bài nghiên cứu khác trong luận án tiến sĩ của mình. Sự kiện trên ngay lập tức gây nên làn sóng phẫn nộ trong công chúng Hungary.

Người dân Hungary, các đảng đối lập và giới khoa học Hungary đã lên tiếng yêu cầu ông Schmitt phải lập tức từ chức vì đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh quốc gia cũng như làm vấy bẩn sự trong sạch của nền khoa học Hungary.

Trước phản ứng mạnh mẽ của dư luận, ông Schmitt đã lên tiếng phủ nhận việc làm sai trái này và cho biết ông không hề sao chép bất cứ nội dung nào từ bản nghiên cứu của nhà khoa học Bulgaria và cho rằng việc giống nhau giữa hai bản nghiên cứu chỉ là trùng hợp. Tuy nhiên, hôm nay 29/3, Đại học Semmelweis tại Budapest cho biết sẽ cân nhắc việc thu hồi học vị tiến sĩ của ông Schmit

Hôm 15/1 vừa qua, tờ tạp chí Hungary HGV công bố kết luận rằng phần lớn bản luận văn tiến sĩ năm 1992 của ông Schmitt tại trường Đại học Thể dục Thể thao Hungary là sao chép từ bản luận văn của tác giả Nikolai Georgiev người Bulgaria.

Theo HGV, 180 trang trên tổng số 215 trang luận văn của Tổng thống Schmitt là của ông Georgiev. Tuy ông Schmitt cí nêu tên công trình của tác giả người Bulgaria nhưng không hề đánh dấu bất kỳ một đoạn trích dẫn nào.

Nguồn Reuters/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới