Hủy
Thế giới

Tổng thống Mỹ đề xuất gói kích thích 200 tỷ USD

Thứ Năm | 06/12/2012 15:25

Kế hoạch kích thích kinh tế gồm gia hạn giảm thuế lương bổng, trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp thêm 1 năm và tăng đầu tư vào các dự án hạ tầng.
 

Trong một nỗ lực nhằm tránh “bờ vực tài khóa” (tăng thuế, giảm chi tiêu tự động), tổng thống Mỹ Barack Obama mới đây đề xuất kế hoạch kích thích kinh tế trị giá 200 tỷ USD. Cụ thể kế hoạch này gồm 95 tỷ USD để gia hạn giảm thuế lương bổng thêm 1 năm, 30 tỷ USD gia hạn trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp, 50 tỷ USD đầu tư các dự án cơ sở hạ tầng như cầu đường và 25 tỷ USD cho các chương trình ngắn hạn khác như gia hạn giảm thuế doanh nghiệp.

Tuy nhiên, kế hoạch này đã vấp phải sự phản đối của nhiều nghị sỹ Cộng hòa. Một nghị sỹ Cộng hòa đứng đầu Hạ viện, ông Peter Roskam, nói, trong thời điểm nước Mỹ đối mặt với vấn đề chi tiêu, biện pháp kích thích là không hợp lý.

Trước đó, hôm 3/12, chủ tịch Hạ viện John Boehner đã đề xuất giảm chi tiêu 1.400 tỷ USD và tăng nguồn thu thuế thêm ít nhất 800 tỷ USD trong vòng 10 năm tới.

Theo đó, Mỹ có thể giảm chi tiêu cho các chương trình chăm sóc y tế, an sinh xã hội, đồng thời hạn chế miễn giảm thuế đối với giới giàu có.

Nguồn MoneyCNN/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới